Tiếng Việt | English

22/09/2020 - 19:25

Cô học trò nghèo học giỏi

Phạm Ngọc Xuân Thảo cố gắng học tập để thực hiện ước mơ theo học ngành Y

Vượt qua khó khăn, em Phạm Ngọc Xuân Thảo - học sinh lớp 11A1, Trường THPT Lê Quý Đôn (tỉnh Long An), luôn nỗ lực học tập đạt kết quả xuất sắc.

Hoàn cảnh gia đình khó khăn, hàng ngày, ba, mẹ của Xuân Thảo bán nước rau má, sữa đậu nành ở gần chợ Cần Đốt để kiếm tiền trang trải cuộc sống và nuôi em ăn học. Vì vậy, em tự nhủ chỉ có cố gắng học giỏi, sau này có nghề nghiệp ổn định mới có thể phụ giúp ba mẹ. Xuân Thảo luôn nỗ lực và đứng đầu lớp về thành tích học tập. Trong số các môn học, em yêu thích nhất là những môn thuộc khối tự nhiên, đặc biệt là môn Vật lý. Khi hỏi “bí quyết” để đạt kết quả tốt trong học tập, Xuân Thảo chia sẻ: “Những giờ học trên lớp, em chú ý nghe thầy cô giảng bài, về nhà, em ôn lại bài và làm bài tập. Sau khi hiểu và nắm kiến thức mới đã học, em áp dụng làm các dạng bài tập mới và một số bài tập nâng cao, nếu gặp bài khó, em trao đổi với bạn hoặc hỏi thầy, cô giáo”.

Không chỉ là học sinh xuất sắc của trường, Xuân Thảo còn là đoàn viên ưu tú, luôn đi đầu trong các phong trào thi đua do trường, lớp tổ chức, phát động. Hiện tại, em đang nỗ lực học tập để thực hiện ước mơ bước chân vào giảng đường đại học với chuyên ngành Y./.

Lê Quang

Chia sẻ bài viết