Tiếng Việt | English

22/10/2015 - 13:22

Cô học trò nghèo trên con đường chinh phục ước mơ

Nguyễn Thị Tuyết Ngân (cựu học sinh Trường THPT Chuyên Long An) sinh ra và lớn lên trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Nhưng bằng ý chí, nghị lực, Ngân đạt nhiều thành tích cao trong học tập và hiện là tân sinh viên Trường Đại học Tài chính - Marketing, ngành Kinh doanh quốc tế.


Nguyễn Thị Tuyết Ngân cùng cô giáo trước ngày ra trường

8 tuổi, Ngân chịu cảnh mồ côi cha. Mọi gánh nặng gia đình đổ dồn lên đôi vai gầy của mẹ. Tuy khó khăn, vất vả là vậy nhưng mẹ Ngân vẫn lo chu toàn cho em và anh trai ăn học đến nơi đến chốn. Cảm nhận được tình thương và sự vất vả của mẹ, Ngân quyết tâm học tập để tặng mẹ những điểm 10 và để được thấy nhiều hơn những nụ cười hạnh phúc của mẹ.

Học hết THCS, Ngân đậu vào Trường THPT Chuyên Long An và chọn môn chuyên Ngữ văn. Thương mẹ và muốn vượt lên số phận, Ngân càng cố gắng hơn trong học tập. Những lúc khó khăn, vòng tay của xã hội luôn rộng mở, người thân, họ hàng và nhà trường luôn quan tâm, động viên. Nhờ vậy, em được tiếp thêm sức mạnh tinh thần và nỗ lực hơn nữa trong học tập.

Ngân xác định vào đại học là mục tiêu mà mình nhất định phải đạt. Bằng phương pháp học tập của riêng mình, Ngân đạt nhiều thành tích: 12 năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi, Huy chương vàng Olympic 30/4 năm lớp 10, học sinh giỏi cấp tỉnh môn Ngữ Văn năm lớp 11 và 12. Trong kỳ thi THPT quốc gia, em đậu đại học ngay nguyện vọng 1.

Bước vào con đường đại học, vấn đề tài chính vẫn là nỗi lo hàng đầu của em và gia đình. Tuy nhiên, em đã lên kế hoạch chi tiêu tiết kiệm cũng như dự định sẽ tìm việc làm thêm phù hợp để vừa có kinh nghiệm sống, vừa có thu nhập đỡ đần một phần gánh nặng cho mẹ. /.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết