Tiếng Việt | English

29/08/2018 - 10:08

Cơ hội để người lầm lỗi làm lại cuộc đời

Ngay sau khi chế định tha tù trước thời hạn có điều kiện (TTTTHCĐK) chính thức có hiệu lực thi hành, Long An có 54 phạm nhân (PN) được hưởng chế định này, có cơ hội sớm làm lại cuộc đời.

Vừa qua, Long An co 54 phạm nhân được hưởng chế định tha tù trước thời hạn có điều kiện

Vừa qua, Long An co 54 phạm nhân được hưởng chế định tha tù trước thời hạn có điều kiện 

Theo PN V.T.T.T, một trong những người được hưởng chế định TTTTHCĐK tại Trại giam Long Hòa, đối với những PN đang chấp hành án phạt tù, việc được áp dụng các hình thức giảm án, ân xá hay TTTTHCĐK sẽ giúp mỗi PN cố gắng, nỗ lực hơn trong quá trình cải tạo để sớm được hưởng các chính sách khoan hồng của pháp luật. “Được hưởng chế định TTTTHCĐK, trở về địa phương, chúng tôi sẽ cố gắng chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật và mức án còn lại cũng như sớm hòa nhập cộng đồng, trở thành công dân có ích” - PN V.T.T.T bộc bạch.

PN T.X.K, mặc dù chưa được xét TTTTHCĐK nhưng trong lòng đầy hy vọng khi chứng kiến nhiều PN được hưởng chế định này. “Tôi sẽ nỗ lực lao động, cải tạo tốt để có cơ hội sớm được trở về với gia đình, tái hòa nhập cộng đồng” - PN T.X.K cho biết.

Không riêng gì các PN, người thân, gia đình của họ cũng cho rằng, chế định TTTTHCĐK như cánh cửa rộng mở cho những người biết vươn lên sau vấp ngã trong cuộc đời. Ông Văn Hoài Bảo, anh trai PN V.C.C, người được hưởng chế định TTTTHCĐK, cho biết: “Gia đình có người thân phạm tội, ai cũng đau buồn nhưng pháp luật luôn có sự khoan hồng đối với những người biết cố gắng, vươn lên để làm lại cuộc đời. Vì vậy, gia đình tôi sẽ cùng chính quyền địa phương quan tâm, động viên và quản lý em mình trong khoảng thời gian chấp hành án phạt tù tại cộng đồng”./.

Kiên Định - BNC

Chia sẻ bài viết