Tiếng Việt | English

19/11/2015 - 21:05

Cơ hội nào để U21 Hoàng Anh Gia Lai bảo vệ ngôi vô địch U21 quốc tế?

Hoàng Anh Gia Lai là đội bóng được chú ý nhiều nhất ở giải năm nay, dù vậy các đối thủ của đội bóng của những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường cho đến giờ vẫn là những ẩn số.

 Năm ngoái, Công Phượng và các đồng đội trong sắc áo đội U21 học viện HA Gia Lai JMG lên ngôi vô địch giải U21 quốc tế bằng cách đánh bại Thái Lan 3-0. Tuy nhiên, thành phần của U21 Thái Lan năm ngoái chỉ là thành phần phụ, không phải là lứa cầu thủ tốt nhất trong lứa tuổi của bóng đá xứ Chùa Vàng.

Năm nay, U21 Thái Lan tiếp tục là ẩn số, bởi thành phần của đội bóng trẻ đến từ nước Thái mấy lần được thông báo là thay đổi, với lực lượng mạnh yếu ra sao là điều mà nhiều người vẫn chưa hình dung được.

Vả lại, hiện tại, do giải Thai-League vẫn đang diễn ra, nên khó hình dùng rằng các cầu thủ đang thi đấu chuyên nghiệp tại Thái Lan sẽ theo đội U21 Thái Lan đến TPHCM dự giải năm nay. Chính vì vậy, cho đến giờ, U21 Thái Lan là ẩn số thuộc vào loại lớn nhất của giải U21 quốc tế sắp khai diễn. 

Công Phượng và U21 học viện HA Gia Lai JMG từng vô địch giải U21 quốc tế năm ngoái

Trong khi đó, về phía chủ nhà, có 2 đội bóng mà người ta chờ đợi màn đọ tài với nhau là U21 HA Gia Lai của những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… với đội tuyển U21 Việt Nam, vốn được thành lập sau giải U21 quốc gia vừa kết thúc.

Đội tuyển U21 Việt Nam với thành phần nòng cốt là đội U21 Hà Nội T&T vừa vô địch giải quốc gia, nên người ta cũng đang muốn so sánh dàn cầu thủ trẻ của bầu Hiển so với dàn cầu thủ trẻ của bầu Đức, tức là lứa Công Phượng và các đồng đội như thế nào.

Với các đội khách mời khác, U21 Myanmar là cái tên đáng chú ý. Đây là đội bóng từng đi lên từ lứa U19, vốn đánh bại U19 Việt Nam của Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Hồng Duy ở giải U21 quốc tế, diễn ra tại Brunei năm ngoái.

Riêng U19 Hàn Quốc cũng là ẩn số khác của giải, bởi cho đến lúc này, chưa thể thẩm định sức mạnh của đội bóng xứ Hàn, chỉ biết rằng các cầu thủ Hàn Quốc không phải dễ bắt nạt, do họ đến từ một trong những nền bóng đá mạnh nhất châu Á.

Còn với U21 Singapore, do bóng đá trẻ Singapore lâu nay không được đánh giá cao, nên cũng không quá nhiều người tin rằng đây sẽ là ứng cử viên vô địch của giải.

Giải bóng đá U21 quốc tế 2015 – cúp Clear Men, sẽ khai diễn vào chiều mai (20/11), với cặp đấu đáng chú ý nhất trong ngày khai mạc sẽ là cuộc đối đầu giữa U21 HA Gia Lai với U21 Myanmar (18h30). Trước trận đấu đấy, U21 Singapore sẽ đụng độ U21 Thái Lan (15h30).

Kim Điền/Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết