Tiếng Việt | English

16/10/2017 - 13:34

Hội chợ Công nghiệp – Thương mại khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long – Long An năm 2017

Cơ hội quảng bá và kết nối giao thương

Hội chợ Công nghiệp - Thương mại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) - Long An năm 2017 (gọi tắt là hội chợ) thu hút gần 400 gian hàng của các cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn (CNNT), các doanh nghiệp (DN) trong và ngoài tỉnh. Đây là cầu nối giao thương giúp các cơ sở sản xuất, DN có cơ hội tìm hiểu và hợp tác với nhau.

Khách hàng tham quan, tìm hiểu sản phẩm được trưng bày tại hội chợ ở gian hàng của tỉnh Long An

Quảng bá sản phẩm

Giám đốc Sở Công Thương Long An - Lê Minh Đức cho biết: Hội chợ là hoạt động giao thương cấp khu vực, nằm trong Chương trình Khuyến công Quốc gia năm 2017, được tổ chức nhằm kích thích giao thương, trao đổi hàng hóa, đẩy mạnh sản xuất, xuất khẩu và phát triển kinh tế. Đây là dịp để các cơ sở, DN giới thiệu, quảng bá hình ảnh, sản phẩm mà họ làm ra nhằm phát triển thị trường. Tham gia hội chợ lần này có 17 tỉnh, thành phố trong và ngoài khu vực với 170 DN, cơ sở. Long An có 12 DN, cơ sở sản xuất tham gia 26 gian hàng giới thiệu, trưng bày sản phẩm.

Tại gian hàng của Sở Công Thương Long An, các nông sản đặc trưng của tỉnh: Chanh không hạt, chuối nhãn hiệu Fohla, thanh long được trưng bày khá bắt mắt. Ngoài ra, các sản phẩm được bình chọn là sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp tỉnh, cấp huyện cũng được giới thiệu đến khách tham quan: Hàng thủ công mỹ nghệ của các nghệ nhân trong tỉnh, đậu phộng rang nước mắm Hữu Lộc, tương hột Chín Đôn, chao sạch Hưng Phát, nước mắm Vĩnh Hương.

Sản phẩm đậu phộng rang Hữu Lộc

Đây là lần đầu tiên Công ty (Cty) TNHH Sản xuất - Thương mại Trần Duy tham gia hội chợ ở Long An. Giám đốc Cty - Trần Văn Mười thông tin: “Cty có văn phòng đại diện tại TP.HCM và xưởng sản xuất tại ấp 5, xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức, chuyên sản xuất và cung cấp giường sắt, giường tầng, giường y tế, bàn, ghế, thiết bị trường học. Những năm qua, bình quân mỗi năm, Cty sản xuất trên 15.000 sản phẩm bán ra thị trường. Đến với hội chợ, Cty tham gia trưng bày hầu hết sản phẩm làm ra với mong muốn quảng bá, tìm kiếm đối tác để mở rộng thị trường”.

Không nằm ngoài mục đích quảng bá sản phẩm, Cty TNHH MTV Hòa Thành Long An (thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức) trưng bày, giới thiệu trên 500 mặt hàng thủ công mỹ nghệ với 17 chủng loại đến khách hàng tham gia hội chợ. Các mặt hàng Cty giới thiệu: Ghế sofa làm bằng dây nhựa, giỏ trồng hoa trang trí, túi vải giữ nhiệt dùng cho du lịch,... Giám đốc Cty - Võ Thanh Tú phấn khởi: “Hầu hết các mặt hàng do Cty sản xuất đều xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới và lượng khách hàng khá ổn định. Tham gia hội chợ này, ngoài trưng bày, chúng tôi muốn giới thiệu với khách hàng những sản phẩm của mình thông qua việc bán hàng”.

Chị Phạm Bình Minh, ngụ phường 3, TP.Tân An, thích thú với những sản phẩm của Hòa Thành Long An. Sau khi tham quan, chị chọn mua túi giữ nhiệt. Đây cũng là sản phẩm được nhiều khách hàng chọn lựa tại hội chợ. Theo anh Võ Thanh Tú, chất lượng sản phẩm được Cty đặt lên hàng đầu nhưng giá cả cũng phải cạnh tranh. Mỗi sản phẩm bán ra tại hội chợ chỉ dao động từ 40.000-200.000 đồng.

Đến với hội chợ, chúng tôi tham gia trưng bày hầu hết sản phẩm công ty làm ra với mong muốn quảng bá, tìm kiếm đối tác để mở rộng thị trường.

Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Trần Duy -Trần Văn Mười

Tìm cơ hội mở rộng thị trường 

Sản phẩm chiếu xếp du lịch của hộ kinh doanh Phạm Thị Chiều (ấp 1, xã An Nhựt Tân, huyện Tân Trụ) là 1 trong 10 sản phẩm được UBND tỉnh Long An công nhận sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp tỉnh năm 2017. Tham gia hội chợ, bà Chiều chuẩn bị trên 300 lá chiếu đủ loại và kích cỡ:

Chiếu xếp, chiếu màu, chiếu trắng, chiếu tre, chiếu in hoa văn,...Bình quân 1 lá chiếu có giá từ 120.000-200.000 đồng. Bà cho biết: “Sản phẩm chiếu của gia đình tôi được thị trường ưa chuộng. Bình quân mỗi tháng, ngoài làm hàng gia công, tôi sản xuất trên 800 lá chiếu bán ra thị trường. Đến với hội chợ, chúng tôi được gặp gỡ khách hàng, trao đổi thông tin và tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường”.

Sản phẩm chiếu của hộ kinh doanh Phạm Thị Chiều

Đậu phộng là một trong những đặc sản nổi tiếng của huyện Đức Hòa với vị béo, thơm, ngon mà những vùng sản xuất khác không thể so sánh. Với mong muốn quảng bá món đặc sản, tiêu thụ nông sản của nông dân, Cơ sở sản xuất Hữu Lộc (ấp Chánh, xã Đức Lập Hạ) chế biến món ăn “Đậu phộng rang Hữu Lộc” bán ra thị trường. “Đậu phộng rang Hữu Lộc” cũng là 1 trong 10 sản phẩm được UBND tỉnh Long An công nhận sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp tỉnh năm 2017.

Chị Đoàn Hồng Nhung - đại diện cơ sở, cho biết: “Để chuẩn bị cho việc quảng bá và tìm cơ hội mở rộng thị trường, cơ sở chuẩn bị khoảng 1.200 hũ đậu phộng rang với trọng lượng 500 gram và 300 gram/hũ.
Khách đến tham quan đều được mời dùng thử, mong muốn của cơ sở là tìm kiếm thêm đại lý bán lẻ tại các địa phương trong và ngoài tỉnh”.

Ngoài các doanh nghiệp và cơ sở sản xuất trong tỉnh, nhiều tỉnh bạn trong khu vực phía Nam còn mang đến hội chợ khá nhiều sản phẩm đặc trưng về nông sản lẫn công nghiệp. Cụ thể, Hậu Giang với các sản phẩm: Bắp non, khóm đóng lon; rượu nếp, nước mắm, đường,... Tây Ninh với đặc sản bánh tráng, muối tôm,...

Giám đốc Sở Công Thương Long An - Lê Minh Đức cho biết: Hội chợ lần này hứa hẹn tạo cơ hội tốt để các tỉnh trong và ngoài khu vực giới thiệu tiềm năng kinh tế, đầu tư của mình. Qua đó, các DN và cơ sở sản xuất có thể xúc tiến các hoạt động giao thương, tìm kiếm cơ hội phát triển thị trường trong lĩnh vực công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại và dịch vụ của địa phương, góp phần thúc đẩy phát triển công nghiệp, thương mại chung của cả nước./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết