Tiếng Việt | English

06/03/2019 - 11:20

Cơ hội và thách thức với lao động nữ trong thời kỳ cách mạng công nghiệp lần thứ tư

Ngày 05/3, Liên đoàn Lao động tỉnh Long An tổ chức Hội nghị "Tuyên truyền cơ hội và thách thức đối với nữ công nhân viên chức lao động trong thời kỳ cách mạng công nghiệp lần thứ tư".

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh - Nguyễn Văn Quí và Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh - Lê Thị Thu Cúc tặng Cờ thi đua và hoa cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

Tại hội nghị, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Đào tạo tâm lý học ứng dụng - Tiến sĩ tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu trao đổi một số nội dung liên quan đến cách mạng công nghiệp 4.0. Đây là cuộc cách mạng công nghệ lần thứ tư, dựa trên nền tảng công nghệ số và tích hợp tất cả các công nghệ thông minh để tối ưu hóa quy trình, phương thức sản xuất,...

 Cách mạng công nghiệp 4.0 sẽ mang đến những cơ hội và thách thức mới, tác động lớn đến các doanh nghiệp, đội ngũ công nhân và tổ chức Công đoàn. Tiến sĩ tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu  nhấn mạnh, tổ chức Công đoàn và công nhân, lao động cần có những kiến thức về cuộc cách mạng công nghệ 4.0 để có phương hướng hoạt động trong thời gian tới.

Dịp này, các đại biểu ôn lại truyền thống lịch sử ra đời và cuộc đấu tranh vì quyền bình đẳng và hạnh phúc của phụ nữ trên toàn thế giới; ý nghĩa lịch sử của cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, đánh đuổi giặc ngoại xâm phương Bắc, giành lại chủ quyền cho dân tộc; ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3.

Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Cờ thi đua cho Liên đoàn Lao động huyện Cần Đước, Thạnh Hóa và Công đoàn cơ sở Công ty TNHH LaVie vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"./.                        

Song Hồng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích