Tiếng Việt | English

07/05/2017 - 11:09

Có một làng nổi hấp dẫn ở Long An

Dù không nổi bật trong lĩnh vực du lịch nhưng ngành “công nghiệp không khói” ở Long An đang dần phát triển.Trong đó, Khu du lịch sinh thái Làng nổi Tân Lập là một trong những điểm thu hút nhiều khách tham quan, góp phần tô điểm cho bức tranh du lịch Long An ngày càng khởi sắc.

Về với thiên nhiên

Từ TP.Tân An, du khách theo Quốc lộ 62, đến Khu du lịch sinh thái Làng nổi Tân Lập thuộc địa bàn xã Tân Lập, huyện Mộc Hóa. Nếu ngày trước, không ít người có dịp đến với Làng nổi Tân Lập đều không muốn trở lại vì vẻ đìu hiu, xuống cấp, thiếu dịch vụ thì hiện nay, điểm du lịch này đủ sức “níu chân” du khách.

“Từ lúc Công ty Du lịch Tháp Mười đầu tư, những hạng mục xuống cấp được sửa chữa, các hạng mục dở dang tiếp tục được thực hiện giúp điểm du lịch này ngày càng khởi sắc. Trong lúc cải tạo Làng nổi Tân Lập, nhà đầu tư vẫn phục vụ khách tham quan và lượt người tìm đến ngày càng nhiều” - Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch - Trần Văn Hững cho biết.

Đến với Khu du lịch sinh thái Làng nổi Tân Lập, du khách được hòa mình vào thiên nhiên tươi mát. Ảnh: Đức Thuận

Theo thông tin từ Công ty Du lịch Tháp Mười, hàng ngày, làng nổi đón hơn 200 khách du lịch, riêng dịp Giỗ Tổ Hùng Vương vừa qua, có 1.200 lượt khách tham quan đến với Làng nổi Tân Lập.

Anh Lưu Phước Cường, ngụ TP.HCM chia sẻ: “Nghe bạn bè nói ở Long An có một làng nổi hấp dẫn, tôi lên mạng tìm hiểu. Hình ảnh con đường đal xuyên cánh rừng tràm ngút mắt thật sự lôi cuốn nên tôi đến đây tham quan, dã ngoại”.

Nơi đây, đâu chỉ có con đường đal lạ mắt, cánh rừng tràm xanh ngát bạt ngàn và cảm giác thích thú ngồi trên xuồng len lỏi giữa rừng để tận hưởng ưu đãi từ thiên nhiên mà làng nổi bây giờ còn có thêm nhiều nét mới. Một vườn bầu sai quả, tạo hứng thú cho nhiều du khách. Sau này, nơi đây cũng sẽ là điểm du khách tự phục vụ ăn uống.

Hơn nữa, nếu trước đây, du khách ngán ngẩm vì làng nổi thiếu dịch vụ ăn uống thì hiện nay, theo Phó Giám đốc Công ty Du lịch Tháp Mười - Phạm Văn Bình: “Dịp 30/4 năm nay, làng nổi khai trương nhà hàng thủy tạ phục vụ ăn uống, dịch vụ bơi xuồng và bán một vài mặt hàng lưu niệm, đáp ứng nhu cầu của du khách. Trên con đường đal xuyên rừng tràm cũng có những trạm dừng chân phục vụ du khách lúc tham quan, dã ngoại”.

Quảng bá từ nhiều kênh

Để ngày càng trở thành điểm đến hấp dẫn, thu hút nhiều du khách, làng nổi tiếp tục được đầu tư những hạng mục còn lại và dự kiến tháng 5/2017 đưa vào phục vụ những hạng mục chính. Đặc biệt, làng nổi đang khai thác thêm loại hình du lịch trên sông nước với các khu phục vụ du khách chụp ảnh lưu niệm với những sản vật thiên nhiên như chim, cò, sen, bông súng,...

Ông Phạm Văn Bình khẳng định: “Việc du khách có biết đến làng nổi hay không còn do quảng bá, mà việc này phải thực hiện từ nhiều kênh như đưa website của làng nổi vào hoạt động trước ngày khai trương nhà hàng thủy tạ, giới thiệu hình ảnh điểm du lịch sinh thái này qua các kênh thông tin, các trang mạng xã hội,...”.

Khu vườn bầu tại Làng nổi Tân Lập được du khách chọn chụp ảnh lưu niệm

Đặc biệt, điểm du lịch Làng nổi Tân Lập được quảng bá, giới thiệu đến các công ty lữ hành du lịch để tổ chức tour tham quan. Theo ông Bình, vừa qua, Công ty Bến Thành Tourist đến khảo sát tại Làng nổi Tân Lập. Có thể, sau này, khi dịch vụ nghỉ ngơi hoàn thiện, Bến Thành Tourist kết nối Làng nổi Tân Lập với vài điểm du lịch của TP.HCM thành tour du lịch. Riêng Công ty Du lịch Tháp Mười cũng sẽ tổ chức những tour riêng và dự kiến, có thể liên kết với điểm du lịch Làng cổ Phước Lộc Thọ và Khu Bảo tồn đất ngập nước Láng Sen.

Với những tín hiệu vui, mong rằng, Khu du lịch sinh thái Làng nổi Tân Lập trở thành điểm đến ngày càng thu hút du khách trên bản đồ du lịch Long An nói riêng và vùng Đồng bằng sông Cửu Long nói chung./.

Thùy Hương 

Chia sẻ bài viết