Tiếng Việt | English

18/04/2020 - 09:46

Có thêm một cây ATM gạo ở xã Mỹ Hạnh Nam

Nhờ sự hỗ trợ, đầu tư lắp ráp của mạnh thường quân, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An tiếp tục có thêm một cây ATM gạo cấp phát miễn phí cho người nghèo, công nhân lao động khó khăn, người bán vé số bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Lực lượng xã giúp đỡ bé gái nhận gạo

Lực lượng xã giúp đỡ bé gái nhận gạo

7 giờ sáng ngày 18/4, tại xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa, tiếp tục có thêm một cây ATM gạo được đi vào hoạt động. Cây ATM đặt kế bên tuyến đường Giồng Lớn, gần trung tâm xã, ngay khi mới khai trương, xã đã vận động được 5 tấn gạo để cấp phát cho người dân.

Theo Chủ tịch UBND xã Mỹ Hạnh Nam - Phan Văn Anh Phụng, xã sẽ có gắng vận động động mạnh thường quân, doanh nghiệp ủng hộ nguồn gạo để duy trì ATM gạo càng lâu, càng tốt.

“Ở xã chỉ còn có 10 hộ nghèo, nhưng có rất nhiều lao động nhập cư có hoàn cảnh còn khó khăn. Chính vì vậy, với khẩu hiệu “Ai cần đến nhận, ai thừa đến cho”, chúng tôi không phân biệt người địa phương hay ở nơi khác, miễn sao giúp được những người đang gặp khó khăn là vui rồi”, ông Phan Văn Anh Phụng cho biết.

Người đến nhận gạo xếp hàng, bảo đảm khoảng cách 2m

Người đến nhận gạo xếp hàng, bảo đảm khoảng cách 2m

Ngay sau khi khai khai trương, sáng cùng ngày, có rất nhiều người dân đến nhận gạo. Mỗi lần bấm, ATM sẽ nhả ra khoảng 1,5kg gạo. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, UBND xã cử lực lượng đoàn viên, dân quân ra hướng dẫn người dân xếp hàng, đo thân nhiệt, yêu cầu đeo khẩu trang, giữ khoảng cách 2m và rửa tay diệt khuẩn. Theo ghi nhận của phóng viên, tình hình tại máy ATM gạo trong sáng khai trương khá nghiêm túc, trật tự, không xảy ra tụ tập đông người hoặc chen lấn.

Bà Nguyễn Thị Sương bày tỏ: “Mấy ngày qua, tôi có nghe nói về ATM phát gạo miễn phí cho người lao động nghèo ở các tỉnh nên ước gì ở địa phương mình cũng có, hôm nay, mong muốn đó đã thành sự thật. Là một trong những người đầu tiên đến nhận gạo, gia đình tôi mừng lắm, cảm ơn chính quyền và mạnh thường quân đã hỗ trợ”.

Cây ATM gạo thứ 2 ở huyện Đức Hòa

Cây ATM gạo thứ 2 ở huyện Đức Hòa

Chị Lê Thị Thu Hương chia sẻ: “Gia đình tôi có 4 người, cuộc sống vốn gặp nhiều khó khăn nhưng lại càng thiếu thốn hơn khi thời gian gần đây nghề bán vé số mưu sinh của 2 vợ chồng phải tạm dừng do dịch Covid-19. Sáng nay, nghe người quen nói có ATM gạo ở đây nên tôi đến nhận. Tôi ứa nước mắt vì xúc động, qua đó, mới thấy được ý nghĩa và việc làm của chính quyền, mạnh thường quân. Tôi mong rằng, ATM gạo sẽ tiếp tục được mở ra tại nhiều nơi để giúp đỡ những người nghèo”./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết