Tiếng Việt | English

25/09/2020 - 09:41

Cố ý gây thương tích cho nhiều người vì bị cho nghỉ việc

Tòa án nhân dân huyện Bến Lức, tỉnh Long An vừa mở phiên tòa xét xử đối với các bị cáo: Nguyễn Thanh Việt (29 tuổi), Nguyễn Minh Hiền (23 tuổi), Trần Thanh Phúc (25 tuổi), Cao Hoàng Nam (20 tuổi), Võ Trung Tính (20 tuổi), Nguyễn Dương Quốc Khánh (20 tuổi) và Nguyễn Công Lên (22 tuổi), cùng ngụ huyện Bến Lức, về tội cố ý gây thương tích.

Theo cáo trạng truy tố, đầu tháng 7-2019, do thu hẹp quy mô sản xuất nên Công ty (Cty) TNHH Thương mại - Dịch vụ Xa Xa chi nhánh tại xã Lương Hòa, huyện Bến Lức chuyên thu mua, sản xuất chanh không hạt xuất khẩu có chủ trương cắt giảm nhân sự khâu bốc vác. Ngày 02/7/2019, ông Hiệp là quản lý nhân sự tổ chức họp thông báo cho một số công nhân bốc vác nghỉ việc để tìm việc khác.

Chiều ngày 03/7/2019, nhóm bị cáo trên cùng một số người khác uống rượu tại quán bà Năm, ấp 10, xã Lương Hòa, huyện Bến Lức. Trong lúc uống rượu, Việt nói bị Cty cho nghỉ việc không thỏa đáng nên rủ những người uống rượu chung đến kho lạnh Nguyên Loan thuộc Cty Xa Xa để làm rõ sự việc.

Khi tới nơi, Việt đi vào trong kho gặp ông Hiệp hỏi lý do vì sao cho nghỉ làm. ông Hiệp đang giải thích cho Việt về sự việc thì Khánh bất ngờ bước vào, dùng tay đánh nhiều cái vào người nên ông Hiệp bỏ chạy vào bên trong kho. Cùng lúc này, Khánh, Hiền, Lên cùng một số người chạy đến khu vực chiếc xe tải trong kho đang xuống hàng để đánh anh Lâm Minh Tới - nhân viên kiểm hàng và anh Phạm Minh Quân - nhân viên kiểm tra chất lượng của Cty, gây xây xát nhẹ. Sau đó, Việt, Hiền, Phúc, Khánh, Tính, Lên rủ thêm Cao Hoàng Nam tiếp tục đi uống rượu.

Cùng lúc này, Phan Minh Hiếu, Lê Tuấn Hải, Trần Văn Vương và Triều (không rõ địa chỉ) đi xe ôtô đến kho Nguyên Loan để thăm anh Lâm Văn Nguyên đang làm thủ kho tại đây. Đồng thời, Hiếu gọi điện cho Võ Chí Công và Huỳnh Hoàng Bảo Khương là bạn của Hiếu cùng đến kho để uống rượu. Lúc này, tại quán Ốc Nhớ, Hiền nhận được điện thoại từ một người bạn thông báo có nhóm người đến kho tìm và kêu tránh mặt. Việt cũng nhận được điện thoại đe dọa từ người lạ về sự việc hồi chiều.

Ngay sau đó, Việt nói lại sự việc cho Hiền, Tính, Lên, Khánh, Thành, Trọng, Phúc, Nam và một số người đang uống rượu chung. Cả nhóm thống nhất đi theo Việt đến kho lạnh Nguyên Loan để đánh lại nhóm người đến tìm.

Khi nhóm Việt đến nơi thì bị nhóm người tại Cty vây đánh nên bỏ chạy. Tuy nhiên, sau đó, Việt cùng nhóm của mình chuẩn bị nhiều hung khí như mã tấu, ống tuýp sắt lao vào đánh nhau với nhóm người của Cty. Hậu quả, nhóm của Việt gây thương tích cho ông Công tỷ lệ 8%, Hiếu tỷ lệ 21%, Khương tỷ lệ 12% và Vương tỷ lệ 20%.

Với hành vi phạm tội của các bị cáo, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân huyện Bến Lức quyết định tuyên phạt các bị cáo: Nguyễn Thanh Việt, Trần Thanh Phúc cùng mức án 5 năm tù; các bị cáo: Nguyễn Minh Hiền, Cao Hoàng Nam, Võ Trung Tính, Nguyễn Dương Quốc Khánh và Nguyễn Công Lên cùng mức án 3 năm 6 tháng tù về tội cố ý gây thương tích./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết