Tiếng Việt | English

27/12/2016 - 17:13

Colombia công bố nguyên nhân vụ tai nạn máy bay chở cầu thủ Brazil

Cơ quan Hàng không dân dụng Colombia ngày 27/12 công bố nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn chiếc máy bay chở cầu thủ Brazil.

Hiện trường vụ tai nạn máy bay chở cầu thủ Brazil. Ảnh: APCơ quan Hàng không dân dụng Colombia cho biết, không có yếu tố kỹ thuật trong vụ tai nạn. Tất cả mọi thứ đều liên quan tới lỗi của con người. Nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn chiếc máy bay thuộc công ty LaMia, trụ sở tại Bolivia, là do phi công không tiếp nhiên liệu dọc đường dù chuyến bay vượt quá tầm bay thiết kế của máy bay.

Bên cạnh đó phi công còn không thông báo kịp thời sự cố với động cơ xảy ra do tình trạng thiếu nhiên liệu. Ngoài vấn đề thiếu nhiên liệu, chiếc máy bay gặp nạn còn chở quá tải trọng tối đa tới 400kg và bay ở cao độ vượt mức được cấp phép.

Chiếc máy bay BAE 146 mang số hiệu chuyến bay 2933 của hãng hàng không LaMia, chở 9 thành viên phi hành đoàn và 68 hành khách trong đó có đội bóng Chapecoense, tối 28/11 đã rơi xuống vùng núi của Colombia chỉ khoảng vài phút trước khi dự kiến hạ cánh xuống sân bay Medellin. Vụ tai nạn khiến 71 người thiệt mạng, chỉ 6 người may mắn sống sót./.

Vũ Anh Tuấn/VOV-Trung tâm Tin
Theo Reuters 

Chia sẻ bài viết