Tiếng Việt | English

05/08/2015 - 11:16

Colombia: Trực thăng cảnh sát rơi, 16 người thiệt mạng

Ít nhất 16 cảnh sát thiệt mạng khi một chiếc trực thăng tham gia trấp áp những kẻ buôn bán ma túy bị rơi trong một khu rừng rậm ở Colombia ngày 4/8.

AFP dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Colombia Luis Carlos Villegas cho biết, có tổng cộng 18 cảnh sát trên chiếc trực thăng Blackhawk tham gia trấn áp băng nhóm ma túy Clan Usuga tại khu vực miền Tây Bắc nước này.


Khói bốc lên từ vụ tai nạn trực thăng Blackhawk (Ảnh AFP)

Ông Villegeas cho biết: “Đến thời điểm này, giả thiết thuyết phục nhất về vụ tai nạn này là chiếc trực thăng đó đã lao vào vách núi với vận tốc 180km/h khi bị khuất tầm nhìn do những đám mây quá thấp. Chiếc trực thăng nói trên đã bị phá hủy hoàn toàn”.

Đây đã là vụ tai nạn trực thăng thứ 2 tại Colombia chỉ trong vòng chưa đầy một tuần qua và cả hai vụ tai nạn này đều liên quan đến lực lượng an ninh nước này.

Trước đó, ngày 31/7, 11 binh sĩ Colombia trên một chiếc máy bay quân sự đã thiệt mạng khi chiếc máy bay này bị rơi tại khu vực Las Palomas

Băng đảng Clan Usuga là băng nhóm ma túy lớn tại Colombia, quốc gia sản xuất coca- nguyên liệu chính để điều chế cocain- lớn nhất thế giới.

Trong nhiều tháng qua, Chính phủ của Tổng thống Juan Manuel Santos đã tăng cường một loạt các biện pháp trấn áp hoạt động của băng nhóm này./.

Trần Khánh/VOV.VN

Chia sẻ bài viết