Tiếng Việt | English

06/09/2017 - 22:05

Cơm bình dân 200.000đ một dĩa: ai biểu không hỏi giá trước?

Một quán cơm sườn trên Quốc lộ 1, đoạn gần Cầu Ván (Long An) tính tiền 6 dĩa cơm sườn lên đến... 1,2 triệu đồng. Khi khách phản ứng, chủ quán chống chế: "Ai biểu không hỏi giá trước?"!

Quán bán cơm sườn với giá chặt chém khách 200.000 đồng đĩa - Ảnh: AN LONG

Một nhóm người đi từ hướng TP.HCM, ghé quán cơm sườn trên Quốc lộ 1, đoạn gần Cầu Ván, thuộc địa bàn xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An, ăn xong 6 dĩa cơm sườn thì nghe chủ quán tính giá... 1,2 triệu đồng.

Sự việc xảy ra vào khoảng 15 giờ, ngày 04/9.

Theo đó, dĩa cơm mà thực khách gọi ra gồm có sườn, trứng, rau và một ly trà đá kèm theo. Giá một dĩa cơm dạng "bình dân" như vậy bị chặt chém lên tới 200.000 đồng/đĩa.

Sau khi nhận được hóa đơn tính giá trên trời này những người khách liền phản ứng với chủ quán.

Tuy nhiên, chủ quán ăn do Đỗ Thành Nhân (34 tuổi, ngụ Bà Rịa - Vũng Tàu) và vợ là Nguyễn Thị Phương Khanh (32 tuổi, ngụ H.Bến Lức) làm chủ, cho rằng "ai biểu khách ăn không hỏi giá trước" nên tính giá vậy, và kiên quyết đòi nhóm khách phải trả tiền.

Dùng dằng một lúc sau, nhóm thực khách đã phải gọi điện báo cho chính quyền xã Nhị Thành nhờ can thiệp.

Nhận được tin báo, một đoàn gồm cán bộ xã, trưởng ấp... đã có mặt sau đó.

Khi thấy có đoàn cán bộ xã, chủ quán đã tính lại tổng giá của 6 dĩa cơm là... 400.000 đồng, thay vì 1,2 triệu đồng như ban đầu.

Điều ngạc nhiên là đoàn cán bộ xã gần như chỉ đứng chứng kiến để chủ quán và thực khách tự thỏa thuận với nhau, trong khi những lỗi như không niêm yết giá, có dấu hiệu chặt chém... của chủ quán thì hầu hết không bị xử lý.

Tuổi Trẻ Online liên hệ với ông Nguyễn Văn Dứt - chủ tịch, người phát ngôn UBND xã Nhị Thành, thì ông Dứt cho biết hiện tại đang bận học nên không thể trả lời báo chí!

Chiều 06/9, sau khi nghe phản ảnh của Tuổi Trẻ Online, ông Phạm Thành Long - chủ tịch UBND huyện Thủ Thừa, cho biết sẽ kiểm tra lại vụ việc./.

Theo Sơn Lâm/Tuoitre.vn 

Chia sẻ bài viết