Tiếng Việt | English

29/06/2017 - 10:09

Cơm sôi nhỏ lửa biết đời nào khê...

Với nếp sống văn minh, hòa nhã, nhiều năm liền, gia đình thầy Phan Văn Kỉnh và cô Lê Thị Đỗ Quyên được công nhận gia đình văn hóa tiêu biểu của xã Bình Thạnh, huyện Thủ Thừa

Đó là bí quyết giữ gìn hạnh phúc của gia đình (GĐ) thầy Phan Văn Kỉnh và cô Lê Thị Đỗ Quyên - một trong những GĐ vinh dự được UBND huyện Thủ Thừa,  biểu dương, khen thưởng trong dịp họp mặt tuyên dương GĐ văn hóa tiêu biểu xuất sắc của huyện lần thứ I năm 2017.

Thầy Phan Văn Kỉnh, sinh năm 1968, ngụ ấp Bình Lương 1, xã Bình Thạnh, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An. Thầy là Phó Hiệu trưởng Trường THCS Bình Cang. Vợ chồng thầy đều là giáo viên. 2 con của thầy là Phan Lê Đăng Khôi - học sinh lớp 9 và Phan Lê Bảo Trân - học sinh lớp 6, Trường THCS Bình Cang.

GĐ thầy thường xuyên dành thời gian quan tâm, chăm sóc lẫn nhau; mỗi thành viên trong GĐ đều góp sức xây dựng GĐ văn hóa.

Thầy Kỉnh cho biết: “Để xây dựng GĐ văn hóa, các thành viên trong GĐ tôi cùng chia sẻ công việc, quan tâm, giúp đỡ lẫn nhau, tạo không khí thoải mái, vui vẻ, ấm áp trong GĐ”. 

Đối với thầy Kỉnh, “bữa cơm GĐ rất quan trọng, bởi đó là dịp để các thành viên trong GĐ chia sẻ cho nhau những vui - buồn trong công tác, học tập và cuộc sống hàng ngày. Tôi có được sự thuận lợi đó là cả 2 vợ chồng cùng chung nghề nên dễ thông cảm cho nhau, cùng nhau san sẻ, đỡ đần công việc. Bí quyết để giữ hòa khí trong GĐ chính là “Cơm sôi nhỏ lửa biết đời nào khê…””.

Với sự dạy dỗ chu đáo, nhiều năm liền, 2 con của thầy đều đạt danh hiệu học sinh giỏi. Từ năm 2014 đến nay, cả 2 vợ chồng thầy đều được công nhận danh hiệu lao động tiên tiến, hoàn thành tốt nhiệm vụ quản lý, giảng dạy của mình, được đơn vị đánh giá cao.

Đối với công tác xã hội, GĐ thầy luôn tích cực, nhiệt tình trong các phong trào do địa phương phát động, sống hòa thuận với xóm giềng.

Với nếp sống văn minh, hòa nhã, nhiều năm liền, GĐ thầy Phan Văn Kỉnh và cô Lê Thị Đỗ Quyên được công nhận GĐ văn hóa tiêu biểu của xã Bình Thạnh, huyện Thủ Thừa./.

Ngọc Hân

Chia sẻ bài viết