Tiếng Việt | English

17/02/2017 - 14:17

Côn Đảo được bình chọn là hòn đảo kỳ thú nhất thế giới

Một góc Côn Đảo. (Ảnh: Ngọc Hà/TTXVN)

Trong tạp chí Travel and Leisure số ra mới đây, Côn Đảo xuất hiện với vị trí đầu tiên trong danh sách bình chọn những hòn đảo hứa hẹn nhiều bí ẩn kỳ thú đối với khách du lịch trên thế giới.

Tạp chí Travel and Leisure nhận xét Côn Đảo rất nổi tiếng với những vách đá granit sừng sững, tuyệt đẹp bên bãi biển màu xanh pha lê óng ánh.

Tiềm năng du lịch ở hòn đảo này đang được khai thác mạnh mẽ. Nếu trước đây, bạn khó có thể tìm được một chỗ nghỉ ngơi thuận tiện vì đây là vùng đất hoang vắng thì bây giờ dọc theo bãi cát trắng mịn, trải dài là 50 biệt thự sang trọng, thoáng mát sẵn sàng phục vụ du khách. Nhiều quán bar được mở tại trung tâm thị trấn Côn Đảo để phục vụ du khách, trong khi khu nghỉ dưỡng Six Senses trên đảo được đánh giá đạt đẳng cấp quốc tế.

Theo tạp chí trên, Côn Đảo là địa điểm thưởng thức hải sản lý tưởng nhất Việt Nam. Thực phẩm ở đây rất tươi ngon và phong phú, bạn có thể lựa chọn những bữa ăn được phục vụ đẳng cấp 5 sao trong nhà hàng hoặc mua nguyên liệu và tự nướng ven biển.

Điểm đặc biệt nhất khi đến đây là du khách có thể thuê xe máy, tìm một hướng dẫn viên là người bản địa hướng dẫn đi tham quan khắp các thắng cảnh trên đảo.

Travel and Leisure cũng khuyên các du khách chớ bỏ lỡ cơ hội được đến thăm ngọn hải đăng tọa trên đỉnh đồi từ thế kỷ 19 và đầm Vịnh Tre nổi tiếng, hay tham gia các hoạt động như lặn khám phá các rạn san hô quanh đảo, đi bộ khám phá rừng nhiệt đới hay thư giãn trên các bãi biển cát trắng hoang sơ... Một chuyến đi đến đảo Bảy Cạnh, tận mắt ngắm nhìn loài đồi mồi quý hiếm sẽ là trải nghiệm không dễ gì có được.

Hồi cuối năm ngoái, Côn Đảo đã lọt vào top 10 điểm đến hấp dẫn nhất châu Á trong năm 2017 do tạp chí du lịch nổi tiếng Lonely Planet bình chọn.

Trong top 5 hòn đảo hàng đầu được Travel and Leisure bình chọn, ngoài Côn Đảo, lần lượt còn có đảo Gili Trawangan (Indonesia) - nơi nổi tiếng với vô số quán càphê độc đáo ven biển; đảo Pico (Bồ Đào Nha) - nơi bạn có thể thả bộ trên những lối đi đẹp mê hồn được tạo nên bởi dung nham núi lửa; đảo Sandön (Thụy Điển) - nơi nổi tiếng với món cá trích ướp trộn với trứng chiên và củ cải đường băm nhỏ; và đảo Scrub (thuộc quần đảo British Virgin - Vương quốc Anh) - nơi có những biệt thự xinh đẹp trải dài bên sườn đồi với tầm nhìn hướng ra biển xanh như ngọc./.  

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết