Tiếng Việt | English

13/06/2019 - 15:28

Con đường Bích Họa - Dấu ấn sức trẻ tình nguyện

Bằng những đôi bàn tay khéo léo, từ những chất liệu, gam màu đơn giản, các bạn trẻ trên địa bàn huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An đã khắc họa nên con đường Bích Họa với nhiều cảnh vật thiên nhiên sinh động, tuyệt đẹp.

Thông qua con đường Bích Họa góp phần tuyên truyền nâng cao ý thức của đoàn viên, thanh niên và người dân về chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ

Thông qua con đường Bích Họa góp phần tuyên truyền nâng cao ý thức của đoàn viên, thanh niên và người dân về chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ

Những ngày qua, lưu thông ngang qua tuyến đường mang tên nữ anh hùng tiêu biểu trong Khởi nghĩa Nam kỳ - Nguyễn Thị Bảy (khu phố 3, thị trấn Cần Giuộc), nhiều người hết lời khen ngợi bởi sự xuất hiện của những bức ảnh bích họa độc đáo, ấn tượng. 

Bí thư Huyện đoàn Cần Giuộc - Trần Hải Phú phấn khởi: “Con đường này có chiều dài khoảng 250m, do các bạn: Đỗ Tấn Đạt, Đặng Mai Thanh Tuấn, Trần Minh Luân thuộc Chi đoàn cơ sở Trường Tiểu học Nguyễn Thái Bình đảm nhận. Phần việc thanh niên ý nghĩa này được các bạn khởi công vào ngày 10/5/2019, dự kiến hoàn thành trong tháng 7/2019, với tổng kinh phí thực hiện 45 triệu đồng (nguồn xã hội hóa). Đây cũng là một trong những công trình của tuổi trẻ Cần Giuộc chào mừng Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam các cấp (nhiệm kỳ 2019-2024) và kỷ niệm 155 năm thành lập huyện”.

Với ý tưởng sáng tạo, vì con đường xanh, sạch, đẹp, chỉ trong thời gian ngắn, các bạn trẻ đã khắc họa hàng chục mảnh ghép tái hiện nét đẹp của cảnh vật thiên nhiên dân dã và cuộc sống bình dị thường ngày của người dân miền hạ Cần Giuộc. Anh Đỗ Tấn Đạt chia sẻ: “Mỗi bức tranh đều có một chủ đề khác nhau. Qua đây, chúng tôi muốn gửi gắm thông điệp để mọi người, mỗi đoàn viên, thanh niên cùng nâng cao ý thức xây dựng quê hương; tránh xa các tệ nạn xã hội như ma túy, mại dâm, cờ bạc; bảo vệ môi trường, trồng và chăm sóc cây xanh, chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ,...”.

Thiên nhiên tươi đẹp được thể hiện qua những bức bích họa nhằm nâng cao ý thức của người dân về bảo vệ môi trường

Thiên nhiên tươi đẹp được thể hiện qua những bức bích họa nhằm nâng cao ý thức của người dân về bảo vệ môi trường

Dù chỉ mới hoàn thành phân nửa nhưng tuyến đường nổi bật hẳn lên bởi những nét cọ sắc sảo, tinh tế, thu hút đông đảo người dân trong và ngoài huyện chiêm ngưỡng, nhất là các bạn trẻ đến check in, chụp ảnh. Chị Nguyễn Kiều Lan, ngụ khu phố 1, thị trấn Cần Giuộc, dẫn theo nhóm bạn (người ngoài huyện) đến đây tham quan, chia sẻ: “Tôi tình cờ đi qua đây, thấy những bức bích họa đẹp nên rủ bạn bè đến chụp ảnh. Qua những tấm ảnh giúp chúng tôi biết thêm về cuộc sống con người nơi đây, từ đó, ra sức xây dựng quê hương, nhất là tích cực hưởng ứng phong trào thi đua Toàn dân đoàn kết xây dựng đô thị văn minh”.

Ông Võ Hữu Tài, ngụ khu phố 3, thị trấn Cần Giuộc, bộc bạch. "Nhìn vào một số cảnh vật đã được phối, người dân trong khu phố
đều cảm thấy rất thích và trân trọng. Chúng tôi ngày nào cũng nhắc nhau giữ gìn vệ sinh chung, không vứt rác bừa bãi, không để ai bôi bẩn, vẽ bậy lên tường”.

Nằm giữa lòng thị trấn Cần Giuộc, con đường ghi nhớ công ơn to lớn của bà “Hoàng hậu đỏ” Nguyễn Thị Bảy trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc ngày càng trở nên tươi sáng hơn nhờ hàng chục bức bích họa ghi dấu ấn sức trẻ tình nguyện. Qua đây, không chỉ tô đẹp thêm cho cảnh quan khu phố mà còn góp phần nâng cao ý thức của đoàn viên, thanh niên và người dân trong việc bảo vệ môi trường, chống rác thải nhựa./.

Sông Măng

Chia sẻ bài viết