Tiếng Việt | English

06/05/2018 - 06:42

Con gái bây giờ 'cọc đi tìm trâu'

Các cô gái ngày nay đã có cái nhìn khác? Ở nhiều trường đại học, các bạn trẻ cho biết có rất nhiều cặp đôi đến với nhau là do con gái chủ động tỏ tình.

Nói lời tình yêu bên bờ sông Sài Gòn - Ảnh: Hữu Khoa

Nói lời tình yêu bên bờ sông Sài Gòn - Ảnh: Hữu Khoa

Tiềm thức người Việt trước đây luôn nghĩ "trâu đi tìm cọc, ai lại để cọc đi tìm trâu", người Việt e ngại chuyện con gái nói lời yêu trước. Thế nhưng xã hội hiện đại dường như cũng đang thay đổi điều này. Nhiều cô gái và cả những phụ nữ đã bước vào trung niên đã dám "bật đèn xanh" khi tìm thấy người thích hợp để làm bạn trăm năm.

Con gái tỏ tình, tại sao không?

Theo các chuyên gia tâm lý, con gái cũng như con trai, hãy đừng ngại ngần khi mình đã yêu. Điều quan trọng là các cô gái càng bộc lộ vẻ duyên dáng, đáng yêu và ấn tượng thì càng dễ dàng chinh phục trái tim chàng trai...

Theo nhà tâm lý Nguyễn An Chất trên các diễn đàn, rất nhiều câu chuyện con gái tỏ tình trước được chia sẻ, và cũng rất nhiều kỹ năng được đưa ra để hướng dẫn các nàng cách bật đèn xanh khi tìm thấy người phù hợp, làm sao đừng để mất mối chân tình ấy.

Ông An Chất cho hay trong số khách hàng đến phòng tư vấn tâm lý của ông chia sẻ, có những bạn gái trẻ ở lứa tuổi 20-22 nhưng cũng có những người trên 30 và có cả những chị 40-50, đã qua một cuộc hôn nhân sóng gió và thương tích đầy mình. 

Khác với nam giới sau mỗi cuộc tình hay cuộc hôn nhân là lại có ngay một mối tình khác, con gái luôn ở thế bị động, nếu không ai tìm tới thì đành ngậm ngùi.

Xã hội ngày nay đã thay đổi, vị thế nữ giới cũng thay đổi, không vì lý gì mà chị em phải chịu thiệt thòi.

Nam có thích nữ tỏ tình trước?

Theo các chuyên gia tâm lý, nam giới cũng rất thích được tỏ tình trước, nhưng các nàng cũng cần phải có những kỹ năng nhất định để "tỏ" lời yêu tế nhị, lịch thiệp, ngọt ngào.

"Đàn ông rất sợ những cô gái táo tợn, hành vi sỗ sàng. Tạo hóa đã ban cho người nữ vẻ nhẹ nhàng, tại sao chị em không dùng món quà đó để bật đèn xanh cho người mà chị em thấy phù hợp?"- ông An Chất nói.

Trong một clip lan truyền trên mạng hồi đầu tháng 4 vừa qua, cư dân mạng đã cười ngất khi một cô gái "bá đạo" mang hoa kèm dao nhựa đi tỏ tình. Trong số những chị em dám "đặt vấn đề" trước, thì các cô gái trẻ, đặc biệt là các bạn học sinh THPT và nữ sinh viên thường mạnh mẽ hơn các chị, các cô. Họ sẵn sàng nói trước, nhưng đây cũng là lứa tuổi mà kỹ năng bày tỏ, ngôn ngữ cử chỉ còn nhiều hạn chế, nên có những cuộc tỏ tình thất bại.

Các cô gái ơi, hãy thể hiện cho những người mà các nàng yêu biết rằng các nàng có cảm tình với người ấy, đừng e ngại, tuy nhiên là con gái, mình phải khéo léo và nhẹ nhàng. Cứ sống thật mạnh mẽ, rồi mọi điều tốt đẹp sẽ đến.

Con trai thích điều gì ở con gái?

Phỏng vấn nhanh một số bạn nam ở Đại học Quốc gia TP.HCM và thanh niên làm việc ở các cao ốc văn phòng, các bạn cho biết những điều khiến họ "bỏ phiếu" cho một bạn nữ:

1. Xinh đẹp, nữ tính

Một điều hiển nhiên là các bạn trai rất thích người phụ nữ xinh đẹp, đẹp ở đây là cả về bề ngoài lẫn đẹp tâm hồn. Đối với những bạn gái không sở hữu được vẻ bề ngoài ưa nhìn thì chỉ cần biết chăm sóc bản thân, ăn mặc chỉn chu nhưng đơn giản, kín đáo, không quá lè loẹt.

Con trai thích con gái không cố tỏ ra quá cứng đầu, bướng bỉnh vì họ xem như bản thân mình đã mất đi bản năng che chở, chăm sóc bạn gái.

2. Biết lắng nghe, chia sẻ, quan tâm

Trong mắt các bạn trai, một bạn gái hoàn hảo nếu họ biết lắng nghe, quan tâm về các hoạt động diễn ra hằng ngày của mình. Một bạn gái biết lắng nghe, chia sẻ sẽ luôn tạo được không khí thân mật, thoải mái thay vì tranh luận gay gắt việc đúng sai.

3. Biết nội trợ

"Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm". Quả thật, người con trai rất thích người con gái biết nội trợ, quán xuyến nhà cửa. Đây là điều khiến chàng quyết định cùng bạn về chung một nhà.

4. Sống thực tế

Thời buổi công nghệ hiện đại khiến nhiều chị em phụ nữ rơi vào tình trạng sống ảo, bất kể chuyện vui - buồn, tốt - xấu gì đều đưa lên mạng xã hội. Điều này khiến phái mạnh không thích lắm.

Theo tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết