Tiếng Việt | English

20/05/2019 - 17:52

Con gái nhạc sĩ Bắc Sơn tiếp nối những điều ông còn dang dở

Ký ức về cha luôn là những kỷ niệm đẹp nhất trong cuộc đời mỗi người. Với nghệ sĩ Hạ Châu – con gái cố nhạc sĩ Bắc Sơn, mỗi khi cha sáng tác một bài hát mới, ông đều cho chị xem đầu tiên, nhờ chị góp ý để hoàn thiện hơn. Còn với nghệ sĩ Bích Thủy thì luôn nhớ đến hình ảnh cha luôn sống hết mình vì nghệ thuật.

Nghệ sĩ Bích Thủy muốn tiếp nối những điều mà cố nhạc sĩ Bắc Sơn còn dang dở

Giờ đây, dù nhạc sĩ Bắc Sơn đã thành người thiên cổ nhưng những kỷ niệm về ông vẫn sống mãi trong lòng các con. Trong một lần đọc lại lá thư của ông, nghệ sĩ Hạ Châu và Bích Thủy quyết tâm thay cha thực hiện những điều ông còn dang dở là đưa nhạc phẩm của ông đến gần hơn với công chúng. Đó chính là lý do nghệ sĩ Bích Thủy thành lập Đoàn văn nghệ thiện nguyện Còn thương rau đắng mọc sau hè vào năm 2016. 

Sau đó, nghệ sĩ Bích Thủy cùng người thân tổ chức cuộc thi “Tiếng hát Tình ca Bắc Sơn” để tìm kiếm giọng hát hay cho dòng nhạc của cha mình, cũng như tạo sân chơi cho những người yêu thích các nhạc phẩm Bắc Sơn.

Cuộc thi thu hút khoảng 1.000 thí sinh từ khắp mọi miền đất nước. Sau đó, những thí sinh đoạt giải cao nhất như Liêu Kỳ, Nguyễn Tuấn và Như Ý tham gia cùng Đoàn văn nghệ thiện nguyện Tình ca Bắc Sơn (tiền thân là Đoàn văn nghệ Còn thương rau đắng mọc sau hè). 

Đoàn văn nghệ thiện nguyện Tình ca Bắc Sơn mang âm hưởng dân ca vào trường học

Họ luôn miệt mài với những buổi biểu diễn mang lời ca tiếng hát phục vụ mọi người, nhất là vùng nông thôn hẻo lánh. Ngoài ra, sau mỗi hội thảo của Công ty thuốc bảo vệ thực vật An Nông, người dân lại có dịp thưởng thức những ca khúc mang đậm âm hưởng dân ca Nam Bộ của nhạc sĩ Bắc Sơn. 

Đoàn còn biểu diễn phục vụ công nhân tại các khu công nghiệp, chiến sĩ tại hải đảo xa xôi. Ngoài ra, Đoàn còn kết hợp Đoàn cải lương Thanh Nga biểu diễn cho phật tử tại các chùa.

Dù bận rộn nhưng các con gái của cố nhạc sĩ Bắc Sơn vẫn miệt mài biểu diễn, đem lời ca tiếng hát phục vụ cộng đồng

Tính đến thời điểm hiện tại, Đoàn văn nghệ thiện nguyện Tình ca Bắc Sơn có hơn 100 suất diễn, phục vụ khoảng 200 người/suất. Hiện, trung bình mỗi tháng, Đoàn có 5 - 10 buổi biểu diễn. 

Song song đó, Đoàn văn nghệ còn kết hợp phát học bổng, tặng quà cho học sinh nghèo hiếu học,…

Dù bận rộn với việc kinh doanh nhưng nghệ sĩ – doanh nhân Bích Thủy luôn cố gắng sắp xếp thời gian điều hành công việc của Đoàn. Bởi với chị, niềm hạnh phúc là khi được đưa nhạc phẩm của cha vang xa, đến gần với công chúng, để khi những câu hát quen thuộc của “Em đi trên cỏ non” hay "Còn thương rau đắng mọc sau hè”,... vang lên, khán giả sẽ nhận biết ngay ai là tác giả!./.

An Thuận

Chia sẻ bài viết