Tiếng Việt | English

22/01/2018 - 20:39

Con kênh ta đào..trên ĐT 835! 

Người dân ấp 3A, xã Phước Lợi, huyện Bến Lức phản ánh, đoạn phía trước chi nhánh Cty Huy Phú JaPan thuộc km số 2, ĐT 835 nước đọng thành vũng kéo dài hơn 100m. Điều đáng nói là tình trạng nước đọng vũng như vậy nhưng cơ quan chức năng chưa có giải pháp khắc phục triệt để. Từ bất cập đó, liên tiếp xảy ra những vụ té ngã, tai nạn giao thông (TNGT) thương tâm…!

Bà Trần Thị Hoa nhà đối diện Cty Huy Phú JaPan, cho biết: “Nước đọng vũng hoài nên người dân ở đây gọi vui là “con kênh ta đào” vì lúc trước đơn vị thi công đã móc cống nước lên, từ đó nước không thoát được, sau đó họ cho lấp đá mi (1x2). Những người dân khu vực này biết thì không bị té, nhưng những người lạ đường thường bị sụp hố sâu và té ngã. Thậm chí có ngày mưa, mặt đường toàn là nước, liên tiếp xảy ra 4-5 vụ té ngã, có người bị thương nhẹ băng bó sơ cứu thì đi tiếp, có người té nặng thì phải đưa vô bệnh viện cấp cứu.”

Phía trước Cty Huy Phú JaPan nước luôn đọng vũng nên công nhân phải sử dụng máy bơm để hút nước.

Phía trước Cty Huy Phú JaPan nước luôn đọng vũng nên công nhân phải sử dụng máy bơm để hút nước.

Cũng theo bà Hoa, trước đây cơ quan chức năng phối hợp người dân có lắp đặt hệ thống thóat nước bằng cống nhỏ dọc hai bên ĐT 835, tuy nhiên do khu vực này có nhiều nhà máy, xí nghiệp nên lượng xe tải nặng, xe container ra vào, đậu đỗ làm hư hỏng lề đường và cả cống thoát nước. Gần đây, đơn vị thi công tổ chức ban gạt lòng, lề đường, nhưng một số hộ dân chưa đồng tình. Tình trạng xây cất lấn chiếm lòng lề đường, đổ nền cao hơn mặt lộ cũng diễn ra.

ĐT 835 đoạn km số 2 đến km 2+826 phía bên phải chưa có hệ thống thoát nước hoàn chỉnh.

ĐT 835 đoạn km số 2 đến km 2+826 phía bên phải chưa có hệ thống thoát nước hoàn chỉnh.

Chị Nga chủ nhà trọ Diễm My cùng một số hộ dân khu vực ấp 3A mong muốn nhà nước sớm có giải pháp đầu tư hệ thống thoát nước dọc ĐT 835 (đoạn từ km số 2 đến cầu Long Khê km 2+826) để thoát thẳng ra kênh Long Khê. Có như vậy thì tình trạng nước đọng mới được giải quyết dứt điểm.

Thi công công trình km số 6 - ĐT 835. (ảnh chụp ngày 22/01/2018).

Thi công công trình km số 6 - ĐT 835. (ảnh chụp ngày 22/01/2018).

Phó trưởng Ban ATGT tỉnh Long An-Phùng Văn On cho biết: “Ban ATGT tỉnh sẽ đề nghị cơ quan chức năng khắc phục bất cập về ngập nước và bụi tại các đoạn đang thi công, sửa chữa dọc ĐT 835 (vì gần đây có nhiều hộ dân phản ánh xe ben, xe tải chạy liên tục, không giảm tốc độ qua những đoạn đang sửa chữa gây bụi và nguy cơ TNGT), đồng thời có giải pháp bảo đảm TTATGT nhất là tại công trình đang thi công và những đoạn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT"./.

Đ.Lâm

Chia sẻ bài viết