Tiếng Việt | English

09/06/2018 - 10:20

Con lao động nhập cư -Thiếu sân chơi hè

Đối với những lao động nhập cư, hè đến mang theo nhiều nỗi lo toan về chỗ gửi, sân chơi cho con,...

Con công nhân, lao động nhập cư rất cần những sân chơi ngày hè

Chị Lưu Thị Cẩm Hằng - công nhân (CN) Công ty TNHH Túi xách Simone Việt Nam (Khu công nghiệp Long Hậu, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An), bộc bạch: “Quê Quảng Ngãi, vợ chồng tôi vào đây làm CN được hơn 4 năm. Chúng tôi gửi con tại nhà trẻ tư nhân gần nhà trọ, giờ nghỉ hè, không có nơi gửi bé nên rất lo. Mấy hôm nay, tôi xin nghỉ phép năm để ở nhà trông con. Tìm chỗ gửi con đã khó, nói gì đến việc tìm sân chơi cho con”.

Còn chị Trần Thị Phụng - CN Công ty TNHH ShillaBags (xã Đức Lập Hạ, huyện Đức Hòa), chia sẻ: “Vợ chồng tôi thường tăng ca, có hôm đến 19 giờ mới về nhà nên không có thời gian trông con, đưa con đi chơi. Gần 2 tuần nay, 2 đứa nhỏ (đứa lớp 5, đứa lớp 2) nghỉ hè, vợ chồng tôi đi làm mà không an tâm. Nếu như ở quê, nghỉ hè, các cháu ở nhà chơi với ông bà, bạn bè hàng xóm; còn ở đây chỉ lẩn quẩn trong phòng trọ”.

Ông Nguyễn Văn Hòa (chủ nhà trọ 7 Công, xã Đức Hòa Đông, huyện Đức Hòa), nói: “Mỗi lần đến hè, nhiều CN gửi con, nhờ vợ chồng tôi trông giúp vì không biết gửi và cho các cháu đi chơi ở đâu”. Thời gian hè, nhà ông Hòa trở thành “nhà trẻ”, “khu vui chơi” bất đắc dĩ của con CN nhập cư.

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh - Lê Thị Thu Cúc cho biết: “Thời gian qua, các cấp Công đoàn vào cuộc chăm lo cho con em CN ở các khu nhà trọ. LĐLĐ tỉnh chỉ đạo LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố, các công đoàn cơ sở triển khai các hoạt động chăm lo cho con CN nhập cư để các bé có sân chơi trong dịp hè. Nhiều công đoàn cơ sở phối hợp, đề xuất với ban giám đốc doanh nghiệp chi hàng trăm triệu đồng tổ chức các hoạt động vui chơi tập trung cho các gia đình CN. Đặc biệt, nhiều công đoàn cơ sở còn tổ chức cho gia đình CN đi du lịch, nghỉ mát để các cháu có những ngày hè vui chơi thoải mái”.

Những ngày hè, phần lớn con CN nhập cư ít được vui chơi, giải trí như bạn đồng trang lứa. Vì vậy, việc tổ chức các sân chơi hè cho con CN là cần thiết, qua đó góp phần mang đến mùa hè vui tươi, thoải mái cho các em./.

Hoàng Lê

Chia sẻ bài viết