Tiếng Việt | English

12/05/2016 - 06:01

Con người - Nguồn lực phát triển của công ty

Tốt nghiệp Học viện Nông nghiệp Việt Nam - Hà Nội, anh Đinh Quốc Hòa quyết định “Nam tiến” để tìm đường phát triển sự nghiệp của mình. Sau khi tích lũy một số kiến thức, kinh nghiệm, anh đến TP.HCM tham gia Công ty Cổ phần Nông Việt, ngành nghề kinh doanh chính là thuốc bảo vệ thực vật, thị trường tiêu thụ chính là các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam bộ.


Kiểm tra chỉ tiêu lý, hóa của sản phẩm tại phòng thí nghiệm

Đến năm 2013, anh là cổ đông sáng lập của Công ty Cổ phần Hóa chất Nông Việt có trụ sở ở Khu công nghiệp Hải Sơn, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Nhà máy nông dược chính thức đi vào hoạt động tháng 1-2015.

Anh Đinh Quốc Hòa - Giám đốc Công ty luôn xác định: Con người là nguồn lực quan trọng nhất của công ty, là động lực của mọi sự phát triển và sáng tạo. Do vậy, công ty luôn quan tâm đến công tác tuyển dụng và đào tạo người lao động (NLĐ). Ngay từ những ngày đầu mới thành lập, công ty gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm những nhân viên có trình độ năng lực phù hợp. Để khắc phục khó khăn đó, công ty tổ chức đào tạo cho NLĐ bằng cách chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức từ cấp trên trực tiếp. Một số vị trí liên quan đến lĩnh vực chuyên sâu, công ty tiến hành dạy việc cho NLĐ từ 3-6 tháng, sau khi đánh giá được hiệu quả quá trình làm việc, NLĐ sẽ tự làm việc độc lập.

Với phương pháp “nghề dạy nghề”, hiện nay, công ty có đội ngũ kế thừa và bổ nhiệm một số vị trí quản lý cấp trung. Để nâng cao hiệu quả xử lý công việc, tạo môi trường làm việc thân thiện và hiệu quả, sắp tới công ty có kế hoạch đào tạo một số kỹ năng mềm cho khối quản lý và đội ngũ bán hàng; đào tạo về an toàn vệ sinh thực phẩm cho khối sản xuất để hoàn thiện các kỹ năng làm việc cho NLĐ.

Môi trường làm việc tại công ty cũng thân thiện như một gia đình. Trong khuôn viên của công ty có những luống rau xanh mướt và vườn cây ăn quả để phục vụ cho giờ ăn trưa của hơn 45 người lao động. Bên cạnh việc thực hiện đầy đủ các quy định của Luật Lao động, công ty luôn chú trọng đến các chế độ phúc lợi xã hội như tăng lương hàng năm, thưởng lương “tháng 13”, trả các khoản chi phí đi lại, nhà ở vào thu nhập cho nhân viên,... Chế độ thâm niên, khen thưởng NLĐ dựa vào mức độ hoàn thành công việc, mức độ đóng góp cho công ty, có sáng kiến trong công việc.

Tổ chức Công đoàn của công ty luôn chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần của NLĐ như khám sức khỏe định kỳ hàng năm, bảo hiểm, chăm sóc sức khỏe, tổ chức nghỉ mát thường niên,… Thu nhập bình quân hiện nay là 6-7 triệu đồng/ tháng/ người.

Ngoài ra, công ty cũng luôn quan tâm đến các hoạt động cộng đồng như hỗ trợ chi phí cho một số hoạt động của Trường Đại học Nông Lâm; hỗ trợ chi phí một số hoạt động của Hội Liên hiệp Khoa học-Kỹ thuật Việt Nam; tham gia các hoạt động khuyến nông tự nguyện hỗ trợ nông dân các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, Đông Nam bộ, miền Trung và Tây nguyên,...

Đồng thời, công ty đang trong quá trình đầu tư, hiện đại hóa máy móc, thiết bị sản xuất để tiếp tục nghiên cứu cho ra nhiều sản phẩm mới, hiệu quả cao, an toàn môi trường, chi phí hợp lý với người sử dụng. Hiện nay, công ty có trên 20 loại sản phẩm chủ yếu là thuốc trừ sâu, bệnh, cỏ; kích thích, sinh trưởng; phân bón trên cây lúa, cây rau màu, ăn quả, cây công nghiệp,…

Ngày 25-3-2016 vừa qua, công ty tổ chức kỷ niệm 10 năm ngày thành lập để nhìn lại quá trình hình thành và phát triển. Đây là dịp để Công ty Cổ phần Nông Việt ghi nhận những nỗ lực đóng góp của CB, NLĐ trong thời gian qua, cũng như rút ra bài học kinh nghiệm từ những điểm còn hạn chế để từ đó có chiến lược xây dựng và phát triển công ty trong tương lai, đáp ứng xu thế hội nhập của đất nước.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết