Tiếng Việt | English

18/03/2016 - 01:30

Cơn sốt phim “Hậu duệ mặt trời”: Thái Lan ủng hộ, Trung Quốc cảnh báo!

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha ngày 17-3 kêu gọi nên xem phim truyền hình Hàn Quốc “Hậu duệ mặt trời” nhưng Bộ Công an Trung Quốc cảnh báo mê phim Hàn dạng này nguy hiểm, rắc rối pháp lý.

Phim truyền hình Hàn Quốc “Hậu duệ mặt trời” với sự góp mặt của hai diễn viên chính Song Hye Kyo và Song Joong Ki đang “làm mưa, làm gió” ở Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc và các nước lân cận. Số lượng người xem phim này vô cùng cao, vượt qua kỷ lục phim “Vì sao đưa anh tới” lập được trước đó. Nhiều bàn tán xoay quanh phim lan tỏa trên mạng xã hội và được đón theo dõi từng tập một. Bộ phim 16 tập này cũng trở thành chủ đề nóng bỏng trên các diễn đàn, thu hút nhiều bình luận, phân tích, dự đoán số phận nhân vật. 

Cảnh trong phim "Hậu duệ mặt trời" (trái) và Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha. Ảnh: StarHub, Reuters

Tại Việt Nam, phim này gây sốt trên mạng, thu hút đông đảo người xem, nhiều lời khen ngợi dành cho diễn xuất các diễn viên, nội dung... của phim. “Hậu duệ mặt trời” kể về mối tình sâu đậm giữa đại úy Yoo Shi Jin (Song Joong Ki đóng) và bác sĩ Kang Mo Yeon (Song Hye Kyo đóng). Tuy nhiên, đúng như nhận định của nhiều cư dân mạng, phim này cuốn hút khán giả bởi nó vượt qua tình cảm nam nữ thường thấy trong nhiều tác phẩm khác mà nó khắc họa tình yêu lớn hơn, đó là tình yêu đất nước, lòng nhân đạo, tình người trong hoạn nạn, giúp nhau bất kể màu da, dân tộc, tôn giáo thông qua công việc của đại úy Yoo Shi Jin và đồng đội cũng như cô bác sĩ trẻ Kang Mo Yeon.

Có lẽ, vì điều này, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha kêu gọi nên xem phim. Ông nói trong cuộc họp ngày 17-3 rằng thấy rõ trong phim là lòng yêu nước, sự hy sinh, tuân thủ mệnh lệnh của những công dân đầy trách nhiệm. Vì vậy, ông kêu gọi hãy xem nó và nếu ai muốn làm một bộ phim giống như thế cứ đề xuất, ông sẽ tài trợ. Đây là nỗ lực để làm cho người dân yêu thích quan chức chính phủ, làm cho người Thái yêu thương nhau. Ông Prayut Chan-o-cha từng nỗ lực để khơi gợi tinh thần yêu nước bằng cách chấp bút 2 bài hát và vận hành sản xuất loạt phim ngắn về chủ đề này. 

Trái ngược với quan điểm của Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha, do “Hậu duệ mặt trời” quá sốt tại Trung Quốc nên vừa qua Bộ Công an nước này đã đăng tải cảnh báo tác hại ẩn trong phim này. Theo đó, sau khi phim gây sốt, nhiều phụ nữ Hàn Quốc, Trung Quốc trở nên si mê nam diễn viên chính Song Joong Ki. Nó dẫn đến lượng lớn phàn nàn từ phía nam giới. “Xem nhiều phim Hàn Quốc có thể dẫn đến nguy hiểm và thậm chí gặp rắc rối pháp luật” – phía Bộ Công an Trung Quốc viết tiếp. Một số “tác hại” được kể ra để minh chứng cho cảnh báo như gia tăng bạo lực gia đình, ly hôn, phẫu thuật thẩm mỹ... liên quan đến sự ám ảnh từ các bộ phim truyền hình Hàn Quốc.

Vào tháng 3, một phụ nữ Trung Quốc bị tăng nhãn áp khi “cày” phim Hàn suốt 18 tiếng liên tục. Năm 2014, phim “Vì sao anh đến gây sốt”, một phụ nữ mang thai Trung Quốc suýt sảy thai khi ngấu nghiến món gà chiên và uống bia, thức ăn uống yêu thích của nữ diễn viên chính trong phim. 

M.Khuê (Theo Asia One, International Business Times)/Theo nld.com.vn

Chia sẻ bài viết