Tiếng Việt | English

06/09/2017 - 09:30

Cồn Thới Sơn - Điểm đến du lịch miệt vườn

Cù lao Thới Sơn còn gọi là cồn Lân thuộc cù lao Thới Sơn, TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Đây là 1 trong 4 cù lao được xem là “tứ linh” trên sông Tiền: Long, Lân, Qui, Phụng. Cù lao Thới Sơn mang nét đặc trưng của miền Tây sông nước và là điểm dừng chân lý tưởng cho những ai ưa thích du lịch miệt vườn.


Du khách bơi xuồng tham quan

Nhìn từ xa trên đỉnh cầu Rạch Miễu, cù lao Thới Sơn hiện ra như một hòn ngọc xanh chạy dọc sông Tiền mênh mông lộng gió. Nếu như trước đây, du khách muốn đến cù lao Thới Sơn phải đi bằng thuyền, hiện nay, đường “xương sống” của cù lao này được hình thành. Nếu muốn thử cảm giác mới lạ, du khách có thể đi xe ngựa chừng 1km. Men theo con đường đal đầy bóng cây mát rượi, du khách vừa được thưởng thức trà, mật ong ngọt lịm từ những nhà vườn làm ra.

Sau đó, hướng dẫn viên đồng hành cùng du khách trên chiếc xuồng ba lá vượt qua con rạch ngoằn ngoèo, 2 bên là hàng dừa nước xanh mượt cho bạn cảm giác được về với thiên nhiên.

Tại cù lao Thới Sơn, hầu như nhà nào cũng trồng cây ăn trái, nhiều nhất là nhãn, bưởi,... Đến đây, du khách còn được thưởng thức những giai điệu ngọt ngào của đờn ca tài tử, nhâm nhi ly trà nóng, thưởng thức trái cây miễn phí. Đây có lẽ là khu vực thu hút du khách nhiều nhất, bởi nó không chỉ là điểm dừng chân để thưởng thức chương trình văn nghệ mà xung quanh còn trưng bày rất nhiều đồ lưu niệm, kể cả những món đồ xinh xắn được làm thủ công từ chính những người dân nơi đây.

Nếu muốn tiếp tục hành trình, du khách có thể tản bộ, thưởng thức những món ăn đậm chất miền Tây Nam bộ, tham gia các trò chơi dân gian để trở thành nông dân “thực thụ”. Đến đây, du khách còn được tát mương, bắt cá, hòa nhập với cuộc sống thôn quê.


Du khách trải nghiệm cảm giác đi xe ngựa

Thay vì cuối tuần "lê la" cà phê quán xá, các bạn có thể lên kế hoạch rủ rê nhau cùng xuôi về Thới Sơn, chắc chắn sẽ không làm các bạn thất vọng./.

Nguyệt Nhi

Chia sẻ bài viết