Tiếng Việt | English

22/09/2015 - 16:53

Cồn Thới Sơn - Viên ngọc giữa miền hạ lưu sông Tiền


Cửa ngõ vào vào Khu du lịch sinh thái cồn Thới Sơn - Viên ngọc quý giữa miền hạ lưu sông Tiền

Qua khỏi cầu Rạch Miễu (tỉnh Bến Tre) nếu không vào tham quan cồn Thới Sơn là một tiếc nuối. Với vẻ đẹp sang trọng của cầu Rạch Miễu, rẽ phải vào trạm thu phí đưa chúng tôi thẳng bước vào Khu du lịch sinh thái cồn Thới Sơn - Viên ngọc giữa miền hạ lưu sông Tiền, thuộc địa phận thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.

Với diện tích khoảng 1.200ha, Khu du lịch sinh thái cồn Thới Sơn chuyên canh cây ăn trái, hấp dẫn khách du lịch bởi không khí trong lành,... nếu đi xe gắn máy bạn có thể đến những nhà vườn, len qua những con đường đá uốn lượn, băng qua những vườn cây trái xum xuê. Cùng nhà vườn ra chăm sóc vườn hoa lan; thăm vườn ong mật - loài ong được thuần hóa trên 200 năm trên cù lao, cách chiết xuất những sản phẩm từ ong, thưởng thức mật ong trà chanh thơm mát; các sản phẩm kẹo mứt của địa phương được làm bằng phương pháp thủ công; mua những đồ mỹ nghệ, đồ dùng sinh hoạt gia đình làm từ cây dừa,...

Đi bộ trong vườn cây vào thăm nhà nông dân tiêu biểu làm du lịch sinh thái, nơi kết hợp trồng cây ăn trái, xem biểu diễn đờn ca tài tử Nam bộ, thưởng thức trái cây trong vườn và còn giới thiệu với du khách về văn hóa ẩm thực, với các món ăn: Cá nướng, lẩu cá kèo, cá lóc hấp bầu, cá tai tượng chiên xù,... Nếu thích sông nước thì bước xuống đò, xuôi theo những con rạch ngoằn ngoèo giữa 2 hàng dừa nước.

Dù các phương tiện giao thông hiện đại càng ngày càng phát triển nhưng tiếng “lóc cóc, lóc cóc,...” của những chiếc xe ngựa, chẳng những không mất đi mà lại trở nên một nét duyên, thu hút khách du lịch. Đi xe ngựa thích nhất là vào buổi sáng sớm, những chú ngựa ở đây trông ung dung, thong thả, đếm bước trên con đường đầy hoa nhãn, thoang thoảng hương thơm.


Tiếng “lóc cóc, lóc cóc,…” của xe ngựa, là một nét duyên, thu hút khách du lịch

Còn du khách muốn lưu lại dấu xưa trên cồn Thới Sơn có thể chiêm ngưỡng các kiểu nhà xưa, vẫn giữ được nét cổ kính, nguyên sơ, với hàng cột gỗ căm xe, cách bày trí cũng theo phong cách cổ, với chiếc tủ thờ cẩn xà cừ, tràng kỷ chạm trổ, đôi liễn chạm câu đối sơn son thiếp vàng,...

Cồn Thới Sơn đang phát triển du lịch sinh thái gắn với vườn cây ăn trái, dựa trên lợi thế quy hoạch phát triển du lịch riêng biệt của vùng sông nước miệt vườn và liên kết hợp tác phát triển du lịch với TP.HCM và các tỉnh trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long,.../.

Phan Bảo An

Chia sẻ bài viết