Tiếng Việt | English

12/04/2020 - 22:15

Công an bác tin bắt cóc trẻ em ở Bạc Liêu

Công an khẳng định không có vụ bắt cóc, mà do bé trai sợ bị la mắng nên nói dối người thân là bị 1 người kề dao, bắt cóc đưa lên xe chở đi, sau đó bé đã nói sự thật là không có.

Dòng trạng thái về vụ "bắt cóc" gây xôn xao dư luận địa phương - Ảnh chụp từ Facebook Thinh Tran Van

Ngày 12/4, thượng tá Nguyễn Quốc Thống, trưởng Công an huyện Phước Long (Bạc Liêu), cho biết kết quả xác minh của công an cho thấy thông tin bắt cóc trẻ em ở chợ Trưởng Tòa (xã Vĩnh Thanh, huyện Phước Long) đăng trên mạng xã hội là không đúng.

Cụ thể, trưa 10/4, một bé trai 11 tuổi (nhà ở khu vực chợ Trưởng Tòa) đi bộ ra nhà dì ở xã Vĩnh Mỹ B (huyện Hòa Bình) chơi. Đến khu vực kho đạn Cây Dương (xã Vĩnh Mỹ B), bé trai gặp cha đi bán thịt heo dạo trở về nên lên xe, cùng cha quay lại chợ Trưởng Tòa.

Do sợ cha la mắng nên bé trai nói dối khi đang ở nhà thì bị một người đàn ông kề dao vô cổ, bắt cóc, bỏ lên xe chở đi.

Nghe cháu kể vậy, cậu của bé đăng trên tài khoản Facebook Thinh Tran Van nội dung: "Trưởng Tòa có biến nha ae (anh em) - bắt cóc trẻ em nha mọi người! Vẫn chưa bắt được kẻ bắt cóc!" kèm hình ảnh bé trai và bà ngoại ngồi võng.

Trong quá trình lực lượng chức năng xác minh vụ việc, khi có mặt cha mẹ của bé thì bé vẫn nói mình bị bắt cóc và khóc nhiều.

Đến sáng 12/4, khi cha mẹ vắng mặt, chỉ còn bà ngoại và cậu, bé mới nói thật.

Hình ảnh trích xuất từ camera an ninh cũng cho thấy không có người lạ vào nhà bé trưa 10/4.

Công an huyện Phước Long đã yêu cầu cậu của bé gỡ bỏ thông tin chưa kiểm chứng và đăng lại thông tin chính xác vụ việc lên tài khoản Facebook Thinh Tran Van./.

Theo Tuổi Trẻ

Chia sẻ bài viết