Tiếng Việt | English

07/10/2015 - 06:42

Công an Hà Nội chính thức tuần tra bằng xe đạp

Sau hơn 2 tháng thí điểm, ngày 6-10, Công an phường Đồng Xuân (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) chính thức bắt đầu sử dụng xe đạp cho việc hoạt động tuần tra kiểm soát, kết hợp các công tác tuyên truyền về trật tự đô thị.

Theo đề xuất của Công an TP Hà Nội, hoạt động tuần tra kiểm soát bằng xe đạp nhằm thực hiện tốt công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông 2015, tiến tới mục tiêu "Năm trật tự và văn minh đô thị". 

Ngày 6-10, trao đổi với chúng tôi, ông Bùi Xuân Thắng - Phó trưởng Công an phường Đồng Xuân (Hoàn Kiếm) cho biết: "Trong đợt hoạt động tuần tra chính thức bằng xe đạp này, quận Hoàn Kiếm có 7 phường cùng được giao nhận xe. Trong đó, phường Đồng Xuân được nhận chính thức là 12 chiếc xe đạp". 

Ông Thắng cho biết thêm: "Ngay sau khi nhận, các chiến sĩ đã bắt đầu sử dụng xe đạp vào việc tuần tra. Bằng cách này, các chiến sĩ sẽ dễ dàng hơn để tiếp cận tuyên truyền, vận động đến từng người dân, từng hộ gia đình trong các ngõ ngách, phố nhỏ,...".

Được biết, đây là xe đạp được nghiên cứu bởi công ty TNHH MTV Thống Nhất dựa trên nguyên mẫu của xe đạp thông thường, và sản xuất dành riêng cho lực lượng cảnh sát trật tự, công an cấp phường. 

Xe đã được cải tiến bổ sung một số tính năng riêng biệt, phù hợp với yêu cầu công tác của lực lượng cảnh sát trật tự và có in hình hiệu công an và dòng chữ "Cảnh sát trật tự Công an thành phố Hà Nội. 

Được biết, sau 3 tháng thực hiện sẽ tổ chức sơ kết, đánh giá hiệu quả của việc áp dụng mô hình này để từng bước hoàn thiện và tổ chức nhân rộng trên địa bàn thủ đô. Ảnh: Bảo Anh.

Tin ảnh: Bảo Anh/Theo Lao Động

 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích