Tiếng Việt | English

03/10/2015 - 07:48

Công an Hà Nội kết luận chính thức về vụ clip “tố” CSGT đánh dân

Người vi phạm được cho là tung clip "tố" cảnh sát giao thông Hà Nội đánh người khẳng định: Không bị cảnh sát giao thông hay bất kỳ ai đe dọa.

Chiều 2/10, Phòng Cảnh sát Giao thông (PC67)– Công an Hà Nội cho biết, sau khi có thông tin phản ánh trên mạng xã hội về việc cảnh sát giao thông đánh người vi phạm, cơ quan chức năng của Công an Hà Nội đã vào cuộc xác minh.

PC67 đã có buổi làm việc với người vi phạm tên Nguyễn Giang Nam (22 tuổi, quê Ninh Bình). Trong buổi làm việc, anh này khẳng định rằng không bị cảnh sát giao thông hay bất kỳ ai đe dọa.


Biên bản xử phạt Nguyễn Giang Nam

Anh Nam cho hay, khi điều khiển xe rẽ phải từ đường Giải Phóng qua hướng Đại Cồ Việt vượt đèn đỏ đã bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra.

Khi CSGT cương quyết lập biên bản xử lý vi phạm, anh Nam đã sử dụng điện thoại ra ghi hình.

Trong bản tường trình, anh Nam cho hay: “Trong lúc quay điện thoại có một đồng chí CSGT đi tới. Do sợ hãi và muốn bảo vệ mình nên tôi có hét lên để nhận được sự giúp đỡ. Một lúc sau tôi có đưa điện thoại cho một người bạn quen qua mạng xã hội và rởi khỏi hiện trường. Sau khi CSGT lập biên bản vi phạm, tôi đã điều khiển xe đi về nhà. Tôi xin khẳng định không có chuyện CSGT đánh tôi như trên mạng viết”.

Về nguồn gốc đoạn video clip xuất hiện trên mạng, anh này cho biết, bản thân không hề hay biết và cũng không đưa lên mạng.

Khi lấy lại điện thoại từ người bạn, anh Nam kiểm tra điện thoại của mình nhưng không thấy đoạn video clip trên. Bản thân anh Nam cũng khẳng định những lời lẽ trên mạng không phải của mình.

Trước đó, chiều 30/9, trên một số diễn đàn mạng xã hội, trong đó có diễn đàn otofun xuất hiện một clip ghi lại cảnh lời qua tiếng lại gay gắt giữa một người vi phạm giao thông và tổ công tác của Đội CSGT số 4 ở nút giao thông Đại Cồ Việt-Giải Phóng. Trong đoạn clip xuất hiện những tiếng tri hô lớn của người vi phạm giao thông nói rằng mình bị CSGT đánh. Sau khi đoạn clip đăng tải trên mạng đã xuất hiện những bình luận phản cảm, trái chiều trên mạng.

Chiều 1/10, Thượng tá Hà Thị Hằng – Phó phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm công nghệ cao – Công an Hà Nội cho biết, cơ quan công an cũng đã có buổi làm việc với ban điều hành diễn đàn otofun – nơi đăng tải đoạn clip liên quan đến vụ việc. Trước đó diễn đàn này cũng đã gỡ bỏ thông tin liên quan đến vụ việc./.

V.Đức/VOV.VN

Chia sẻ bài viết