Tiếng Việt | English

07/08/2015 - 18:11

Công an huyện Đức Hòa: Dấu ấn từ chuyến Về nguồn


Công an huyện Đức Hòa tặng quà anh Nguyễn Văn Nhẹ trong ngày bàn giao nhà tình thương

Hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Công an nhân dân Việt Nam (19-8-1945 - 19-8-2015), 10 năm Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19-8-2005 - 19-8-2015), Công an huyện Đức Hòa tổ chức chuyến Về nguồn với nhiều hoạt động thiết thực tại xã Bình Hòa Hưng, huyện Đức Huệ.

Sau khi dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại đền Tổ quốc ghi công, hơn 70 cán bộ, chiến sĩ đã được nghe Ban Quản lý của Khu di tích lịch sử cách mạng Long An giới thiệu về khu di tích - nơi đây vốn là một vùng căn cứ cách mạng của Tỉnh ủy Chợ Lớn và Khu 7. Đoàn viên thanh niên Phan Thị Thu Hường chia sẻ: “Chuyến Về nguồn lần này giúp tôi hiểu rõ hơn về truyền thống chiến đấu anh dũng của ông cha ta. Từ đó, giáo dục sâu sắc cho mỗi đoàn viên, thanh niên công an về truyền thống quý báu, tinh thần chiến đấu kiên cường của các thế hệ đi trước, từ đó, bản thân sẽ ra sức phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.

Tại đây, Công an 2 huyện Đức Hòa và Đức Huệ còn trao 20 phần quà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn; tặng 1.000 quyển tập cho học sinh và trao 2 chiếc xe lăn cho hộ nghèo của xã Bình Hòa Hưng. Chuyến Về nguồn của Công an huyện Đức Hòa không chỉ thể hiện tinh thần tương thân, tương ái của Công an huyện Đức Hòa trong việc sẻ chia một phần khó khăn với các gia đình chính sách, hộ nghèo ở vùng sâu huyện Đức Huệ mà còn góp phần giáo dục truyền thống để mỗi đoàn viên, thanh niên tự ý thức được phải không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập, công tác, đóng góp công sức vào sự phát triển của quê hương.

Ngoài ra, Đoàn Công an huyện Đức Hòa cũng đã đến thăm và bàn giao căn nhà tình thương cho anh Nguyễn Văn Nhẹ, SN 1971, là dân phòng ấp 2, xã Bình Thành, huyện Đức Huệ. Gia đình anh Nhẹ thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của địa phương. Thông qua sự vận động của Công an huyện Đức Hòa, Ban Quản lý Khu công nghiệp Hạnh Phúc ở xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa đã hỗ trợ kinh phí 30 triệu đồng để xây dựng căn nhà tình thương cho anh Nguyễn Văn Nhẹ./.

Bảo Lộc

Chia sẻ bài viết