Tiếng Việt | English

06/04/2020 - 21:02

Công an huyện Tân Hưng giúp người bán vé số vượt qua khó khăn trong mùa dịch

Công an huyện Tân Hưng, tỉnh Long An vận động nhà hảo tâm giúp người bán vé số dạo trên địa bàn vượt qua cơn khó khăn trong thời điểm xảy ra dịch Covid-19.

Công an huyện Tân Hưng trao tặng 100 phần quà cho hộ bán vé số đạo trên địa bàn

Chiều 06/4, Công an huyện Tân Hưng tổ chức trao 100 phần quà (mỗi phần gồm 5kg gạo) cho người bán vé số và người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Đây là những phần quà được Công an huyện vận động nhà hảo tâm đóng góp để chia sẻ một phần khó khăn với người bán vé số, lao động nghèo đang mất thu nhập do ngừng việc bán vé số theo chủ trương của Chính phủ để phòng, chống dịch Covid-19.

Ông Phan Văn Mừng, ngụ khu phố Gò Thuyền A, thị trấn Tân Hưng - một trong những người bán vé số tại thị trấn Tân Hưng chia sẻ, vốn đã nghèo khó, không có công ăn việc làm nên ông bán vé số mưu sinh. Bình quân mỗi ngày, ông bán khoảng 100 tờ vé số, đủ sống qua ngày. Vì tình hình dịch bệnh, vé số tạm dừng phát hành trong 15 ngày, được địa phương tuyên truyền hạn chế ra đường, ông rất lo vì không biết làm gì để trang trải cuộc sống.

“Phần gạo này đối với nhiều người tuy giá trị không nhiều nhưng với tôi thì vô cùng ý nghĩa, nhất là trong giai đoạn khó khăn này” - ông Mừng nói.

Theo Thượng tá Võ Văn Dình - Phó Trưởng Công an huyện Tân Hưng, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, bắt đầu từ ngày 01/4, dịch vụ xổ số kiết thiết tạm dừng phát hành trong 15 ngày. Đời sống những người mưu sinh bằng nghề vé số dạo sẽ trở nên khó khăn, chúng tôi thực hiện hoạt động này nhằm giúp họ phần nào giảm bớt áp lực cơm áo gạo tiền.

Sự đồng hành của đơn vị trong thời điểm này góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội. Trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ hộ nghèo, trong đó có những người bán vé số có hoàn cảnh khó khăn./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết