Tiếng Việt | English

11/04/2020 - 07:41

Công an Long An thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Chiều 10/4, Thượng tá Nguyễn Minh Sáng - Trưởng Phòng Tham mưu Công an tỉnh cho biết, Công an tỉnh đã triển khai các biện pháp đồng bộ trong thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Những ngày đầu vẫn phát hiện nhiều xe đưa rước công nhân chở vượt số người quy địnhTheo đó, Công an đã bố trí 4 trạm kiểm soát liên ngành và 30 trạm kiểm soát của công an cấp huyện để tăng cường kiểm tra, kiểm soát các phương tiện vận tải hành khách trong việc chấp hành các biện pháp cao điểm phòng, chống dịch Covid-19.

Theo Thượng tá Nguyễn Minh Sáng, từ ngày 1 đến ngày 10/4 đã dừng kiểm tra gần 5.500 phương tiện vận tải, vận tải hành khách; lập biên bản xử lý vi phạm hành chính 68 trường hợp không chấp hành các biện pháp phòng dịch như: Không mang khẩu trang, chở vượt số người theo quy định, vận chuyển hành khách không đúng lộ trình, xuống khách trốn tránh sự kiểm tra, kiểm soát của lực lượng chức năng. Qua đó, nhắc nhở gần 1.100 trường hợp, yêu cầu thực hiện các biện pháp về phòng, chống dịch.

Cũng trong thời gian trên, lực lượng Công an trong tỉnh đã phát hiện, tạm giữ gần 1.400 khẩu trang y tế không rõ nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa và đang làm rõ xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, lực lượng công an trong tỉnh đã phát hiện, xử lý 12 vụ đăng tải thông tin trên mạng xã hội về tình hình dịch bệnh có nội dung sai sự thật./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết