Tiếng Việt | English

23/12/2019 - 19:37

Công an TP.Tân An đối thoại với nhân dân về giải quyết thủ tục hành chính

Ngày 23/12, Công an TP.Tân An, tỉnh Long An tổ chức đối thoại trực tiếp với cơ quan, doanh nghiệp, nhân dân về thủ tục hành chính (TTHC), giải quyết TTHC, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan, tổ chức và công dân với tinh thần vì nhân dân phục vụ.

Công an TP.Tân An đối thoại với nhân dân về giải quyết thủ tục hành chính

Công an thành phố thường xuyên quán triệt cán bộ, chiến sĩ thực hiện nghiêm túc các quy định về công tác cải cách TTHC trong lực lượng Công an nhân dân, bảo đảm mục tiêu “3 giảm” (giảm thời gian, giảm thủ tục, giảm chi phí) trong giải quyết TTHC.

Các TTHC được niêm yết công khai, minh bạch, tạo điều kiện để tổ chức, cá nhân tiếp cận, dễ dàng thực hiện và giám sát việc thực hiện của Công an thành phố; đồng thời, phản ánh, kiến nghị quy định về TTHC cũng như thái độ phục vụ của cán bộ, chiến sĩ trong giải quyết hồ sơ hành chính; đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của người dân và doanh nghiệp.

Trong 6 tháng cuối năm 2019, Công an thành phố tiếp nhận 4.519 hồ sơ trên các lĩnh vực, tất cả hồ sơ đều được giải quyết đúng hạn, không có hồ sơ giải quyết trễ hẹn; có 2.300/2.300 phiếu đánh giá hài lòng về quy trình, thủ tục và tinh thần, trách nhiệm, phẩm chất đạo đức, văn hóa giao tiếp, ứng xử của cán bộ, chiến sĩ Công an thành phố.

Từ ngày 01/01/2020, Công an thành phố sẽ thực hiện việc tiếp nhận và trả hồ sơ về đăng ký, quản lý cư trú vào tất cả các ngày trong tuần (trừ các ngày lễ, tết nghỉ theo quy định).

Tại cuộc đối thoại, nhiều lượt ý kiến tập trung vào những vướng mắc trong giải quyết TTHC như: Cấp chứng minh nhân dân, hộ chiếu cho người dân; đăng ký phương tiện giao thông; giấy xác nhận lý lịch tư pháp; thủ tục đăng ký xuất – nhập hộ khẩu; đăng ký và quản lý tạm trú, lưu trú; đề nghị tiếp tục rà soát rút gọn hơn TTHC; đặc biệt là phát huy hiệu quả “nụ cười công sở” của cán bộ, chiến sĩ trong giao tiếp, giải quyết TTHC với người dân.

Đại diện Công an thành phố tiếp thu, giải đáp cụ thể. Việc đối thoại trực tiếp với nhân dân được Công an TP.Tân An tổ chức thường xuyên trong những năm qua. Đây là hoạt động thiết thực nhằm trực tiếp lắng nghe ý kiến nhân dân, kịp thời chấn chỉnh, giải quyết những vướng mắc; rút kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, đem lại sự hài lòng cho nhân dân khi giải quyết các TTHC./.

Kim Ngân – Lê Quang

Chia sẻ bài viết