Tiếng Việt | English

16/10/2019 - 20:46

Công an TP.Tân An triển khai kế hoạch phòng, chống đua xe trái phép trên địa bàn giáp ranh

Thời gian gần đây, trên một số tuyến đường giao thông giáp ranh Long An và Tiền Giang xuất hiện nhiều thanh niên điều khiển mô tô với những màn “nẹt pô” chạy tốc độ cao, lạng lách, đánh võng, bốc đầu xe, 2 bên đường là đám đông tụ tập “cổ vũ” đã gây ảnh hưởng đến tình hình ANTT địa phương.

Toàn cảnh hội nghị

Toàn cảnh hội nghị

Chiều ngày 16/10, Công an TP. Tân An triển khai kế hoạch phòng, chống đua xe trái phép trên tuyến đường tỉnh và các tuyến đường giáp ranh.

Theo đó, các nội dung và biện pháp được Ban Chỉ huy Công an các đơn vị quyết tâm thực hiện đạt hiệu quả, kiên quyết triệt xóa và xử lý nghiêm các đối tượng đua xe trái phép. Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an 4 đơn vị: TP.Tân An, huyện Châu Thành (tỉnh Long An), huyện Chợ Gạo, huyện Châu Thành (tỉnh Tiền Giang) sẽ trao đổi và tiếp nhận thông tin qua lại, mỗi nơi khảo sát nằm tình hình, điều tra cơ bản về trật tự an toàn giao thông, trật tự xã hội trên các tuyến, địa bàn thuộc lĩnh vực quản lý như: Đường tỉnh 827A, 827B, 879, đường công vụ và các tuyến đường liên ranh, để tiến hành lập hồ sơ xây dựng các mạng lưới cảnh sát bí mật trên tuyến, địa bàn quản lý.

Lực lượng Cảnh sát giao thông thường xuyên phối hợp chặt chẽ với lực lượng cảnh sát hình sự các đơn vị tiếp nhận thông tin về đối tượng trên địa bàn có biểu hiện vi phạm pháp luật, tụ tập, tổ chức đua xe trái phép, các dấu hiệu tội phạm khác, đồng thời xây dựng cộng tác viên bí mật để nắm phương thức, thủ đoạn hoạt động của chúng để có biện pháp phòng ngừa và xử lý kịp thời.

Riêng đối với lực lượng công an các xã, phường giáp ranh, phối hợp với lực lượng trinh sát hình sự các đơn vị nắm tình hình, lên danh sách chủ cơ sở sửa chữa xe, độ xe cho các đối tượng đua xe trái phép trên địa bàn phụ trách và địa bàn lân cận, có kế hoạch phối hợp mời làm việc, để răn đe giáo dục, cho viết cam kết không vi phạm,…

Với quyết tâm và phương án triệt để của 4 đơn vị trong kế hoạch phòng, chống đua xe trái phép, tin rằng trong thời gian tới nạn đua xe và tụ tập cổ vũ sẽ được đẩy lùi, tránh được mối hiểm họa trên đường phố./.

 Lê Quang

Chia sẻ bài viết