Tiếng Việt | English

02/05/2016 - 09:47

Công an vây bắt, tóm gọn cá sấu trên sông Soài Rạp

Sau nhiều ngày lẩn trốn gây hoang mang cho người dân, sáng 2/5, con cá sấu đã bị người dân phát hiện khi leo lên bờ tắm nắng và bị tóm gọn.

Sáng nay (2/5), một số người dân sống gần cửa sông Soài Rạp (xã Tân Tập, huyện Cần Giuộc, Long An) phát hiện một con vật đen trũi, to bằng người lớn lởn vởn cặp mé sông. Phát hiện đó là cá sấu, người dân tiếp tục theo dõi và báo công an.

Khi công an tiếp cận hiện trường thì con cá sấu đã bò sát mép nước. Nhiều người dân sống gần đó đã huy động ghe xuồng, lưới, cùng nhau vây bắt. Chỉ trong vòng vài chục phút, con cá sấu đã bị tóm gọn.

Cá sấu bị bắt
Tình trạng sức khỏe của con cá sấu khi bị bắt khá tốt, không có biểu hiện gì bất thường. Cá sấu nặng khoảng 60 - 70 kg, được cho là sổng chuồng từ khu vực khác rồi trôi dạt về Long An kiếm ăn.

Con cá sấu này xuất hiện cách đây nửa tháng trên sông Soài Rạp, gây hoang mang cho người dân. Chính quyền địa phương đã tổ chức vây bắt nhưng cá làm rách lưới và thoát ra ngoài. Trong thời gian chưa bắt được sấu, địa phương đã cảnh báo người dân không tắm sông và cảnh giác với cá sấu, nếu phát hiện phải báo ngay cho cơ quan chức năng.

Sau khi Công an Cần Giuộc báo cho Chi cục Kiểm lâm Long An, Chi cục đã đề nghị công an liên hệ với các cơ sở nuôi cá sấu và bán lại để các cơ sở này nuôi dưỡng. Tiền bán cá sấu sẽ được dùng để thưởng cho những người dân tham gia vây bắt cá sấu./.

VOV.VN (Theo Dân Việt) 

Chia sẻ bài viết