Tiếng Việt | English

13/03/2020 - 08:24

Công an xã Phước Đông đẩy lùi tệ nạn đá gà

Từ đầu năm đến nay, lực lượng Công an xã Phước Đông, huyện Cần Đước, tỉnh Long An triệt phá nhiều tụ điểm đá gà, bắt và xử phạt nhiều đối tượng, góp phần đẩy lùi tệ nạn xã hội trên địa bàn.

Đại úy Bùi Thanh Hưng - Trưởng Công an xã Phước Đông, huyện Cần Ðước, cho biết: Nguyên nhân dẫn đến tệ nạn đá gà do một bộ phận thanh, thiếu niên lười lao động, mê cờ bạc, thiếu sự quan tâm, quản lý từ gia đình. Ngoài ra, công tác vận động, tuyên truyền của ngành chức năng, địa phương chưa đi vào chiều sâu và thường xuyên.

Các đối tượng tham gia đá gà hoạt động với phương thức, thủ đoạn tinh vi, có phân công người canh giữ, địa điểm hoạt động thay đổi liên tục và thường chọn những nơi vắng vẻ, ít người lui tới. Đối tượng vi phạm thường là người địa phương nhưng cũng có nhiều trường hợp là người nơi khác đến cấu kết hoạt động, diễn biến hết sức phức tạp, gây không ít khó khăn cho lực lượng chức năng trong phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an xã đã đấu tranh mạnh mẽ với đối tượng này và triệt phá nhiều vụ.

Qua tin báo từ quần chúng nhân dân và công tác nắm tình hình, lực lượng Công an xã tiến hành triệt xóa các điểm tệ nạn xã hội. Ngày 02/02/2020, Công an xã tiến hành kiểm soát 2 tụ điểm đá gà tại khu vực ấp 3 và ấp 4. Theo đó, vào lúc 9 giờ 40 phút ngày 02/02, tại bãi sắt Ba Nga (bãi ngưng hoạt động), lực lượng công an tạm giữ 32 xe ôtô, 9 đối tượng, 2 cặp gà. Mời làm việc 13 đối tượng và xử lý theo pháp luật. Cùng ngày, lúc 13 giờ tại khu chòi vịt ấp 3, lực lượng công an tạm giữ 11 xe môtô các loại, 2 con gà, 2 cặp cựa sắt, mời làm việc 8 đối tượng, lập biên bản xử phạt hành chính, chờ xử lý. Tiếp tục làm việc và xử lý sau đối với các đối tượng còn lại.

Với quyết tâm làm trong sạch địa bàn, Công an xã tham mưu UBND xã, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và nhân dân tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm nói chung, tệ nạn đá gà nói riêng. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chỉ ra hệ lụy, hậu quả của tệ nạn đá gà và nâng cao ý thức người dân không tham gia, chủ động phát hiện, lên án và thông báo đến lực lượng chức năng. Thường xuyên theo dõi các đối tượng, băng nhóm tụ tập; khẩn trương điều tra , làm rõ các vụ án đã bắt giữ liên quan đến hoạt động này, xử lý nghiêm trước pháp luật.

Ngoài việc vào cuộc quyết liệt của ngành chức năng thì mỗi gia đình cần quản lý, giáo dục con em mình tránh xa tệ nạn xã hội nói chung và đá gà nói riêng tránh ảnh hưởng đến bản thân, gia đình và mất ổn định xã hội./.

Kim Thoa

Chia sẻ bài viết