Tiếng Việt | English

20/10/2015 - 15:17

Công bố 23 ứng viên QBV FIFA 2015: Barca áp đảo

Barcelona là đội bóng áp đảo trong danh sách rút gọn 23 cầu thủ cho danh hiệu Quả Bóng Vàng FIFA 2015.

Theo đó, có đến 6 gương mặt của Barca được chọn là Javier Mascherano, Lionel Messi, Neymar, Luis Suárez, Ivan Rakitić và Andrés Iniesta.

Đây là điều không hề ngạc nhiên khi 6 cầu thủ trên chính là những gương mặt nổi bật nhất giúp Barca có cú ăn ba gồm: La Liga, Cúp Nhà Vua và Champions League ở mùa giải vừa qua.

Bên cạnh Barca, Bayern Munich và Real Madrid cũng đóng góp mỗi đội 5 cầu thủ trong khi đội bóng đã thất bại ở chung kết Champions League là Juventus chỉ có Pogba được đề cử trong khi Arturo Vidal, cầu thủ thể hiện tốt trong màu áo Juve mùa trước nay đã chuyển sang Bayern Munich cũng góp mặt.

Bộ ba M-S-N có tên trong danh sách 23 ứng viên cho danh hiệu QBV. (Ảnh: Getty)

Ở 5 gương mặt còn lại trong danh sách 23 đề cử, Man City chiếm ba suất của Yaya Toure, Sergio Aguero và Kevin de Bruyne (mùa trước chơi cho Wolfsburg) trong khi hai gương mặt cuối cùng là Alexis Sanchez của Arsenal và Zlatan Ibrahimovic của PSG.

Vào ngày 30 tháng 11 tới, FIFA sẽ công bố danh sách rút gọn cuối cùng gồm ba cầu thủ trước khi vinh danh cầu thủ đoạt Quả Bóng Vàng vào ngày 11 tháng 1 năm 2016 trong gala trao giải tổ chức ở Zurich (Thụy Sĩ).

Danh sách 23 cầu thủ đề cử cho danh hiệu QBV FIFA 2015:

Sergio Agüero (Argentina/Manchester City), Gareth Bale (Wales/Real Madrid), Karim Benzema (Pháp/Real Madrid), Cristiano Ronaldo (BĐN/Real Madrid), Kevin De Bruyne (Bỉ/VfL Wolfsburg/Manchester City), Eden Hazard (Bỉ/Chelsea), Zlatan Ibrahimović (Thụy Điển/Paris Saint-Germain), Andrés Iniesta (TBN/FC Barcelona), Toni Kroos (Đức/Real Madrid), Robert Lewandowski (Ba Lan/FC Bayern Munich), Javier Mascherano (Argentina/FC Barcelona), Lionel Messi (Argentina/FC Barcelona), Thomas Müller (Đức/FC Bayern Munich), Manuel Neuer (Đức/FC Bayern Munich), Neymar (Brazil/FC Barcelona), Paul Pogba (Pháp/Juventus), Ivan Rakitić (Croatia/FC Barcelona), Arjen Robben (Hà Lan/FC Bayern Munich), James Rodríguez (Colombia/Real Madrid), Alexis Sánchez (Chile/Arsenal), Luis Suárez (Uruguay/FC Barcelona), Yaya Touré (Bờ Biển Ngà/Manchester City), Arturo Vidal (Chile/Juventus/FC Bayern Munich)./.

 CTV Trần Tiến/VOV.VN

Chia sẻ bài viết