Tiếng Việt | English

20/03/2019 - 14:18

Công bố chính thức lịch thi THPT quốc gia 2019

Kỳ thi THPT quốc gia 2019 sẽ diễn ra từ ngày 25-27/6.

Thí sinh sẽ làm 5 bài thi gồm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp là Khoa học Tự nhiên (tổ hợp các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân).

Lịch thi cụ thể như sau: 

Kỳ thi THPT quốc gia 2019 sẽ có nhiều thay đổi. Năm nay thí sinh tự do, thí sinh học trung tâm giáo dục thường xuyên sẽ thi chung với thí sinh THPT. Việc coi thi, niêm phong, bảo quản bài thi sẽ có camera giám sát. Việc chấm thi trắc nghiệm có sự tham gia của các trường đại học. Công tác chấm thi các môn tự luận vẫn giao cho các địa phương chấm nhưng Bộ GD-ĐT sẽ giám sát, đồng thời cử cán bộ của các trường ĐH-CĐ tham gia...Việc xét tốt nghiệp THPT cũng thay đổi theo tỉ lệ 70% (bài thi THPT quốc gia) và 30% học bạ.

Để tránh gian lận thi cử như năm 2018 và hướng dẫn thực hiện kỳ thi THPT 2019, trong 2 ngày 20-21/3, Bộ GD-ĐT tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ tổ chức kỳ thi THPT quốc gia và công tác tuyển sinh sinh đại học, cao đẳng, trung cấp nhóm ngành đào tạo giáo viên tại TP.HCM cho đại diện sở GD-ĐT 63 tỉnh thành và các trường đại học trong cả nước./.

Lê Huyền/Vietnamnet.vn (BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết