Tiếng Việt | English

14/12/2018 - 15:33

Công bố danh tính trọng tài bắt trận chung kết Việt Nam - Malaysia

Theo trang tin Mehr News của Iran, trọng tài người Iran Alireza Faghani đã được chỉ định điều khiển trận chung kết lượt về AFF Suzuki Cup 2018 giữa Việt Nam và Malaysia trên sân vận động Mỹ Đình.

Ông Alireza Faghani điều khiển trận Pháp - Argentina ở World Cup 2018. (Nguồn: AP)

Alireza Faghani được đánh giá là một trong những trọng tài tốt nhất châu Á vào thời điểm hiện tại, với kinh nghiệm cầm còi 115 trận đấu quốc tế.

Vị trọng tài 43 tuổi này cũng đã được Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) chỉ định bắt chính 4 trận đấu tại vòng chung kết World Cup 2018 trên đất Nga.

Bốn trận đấu mà ông Alireza Faghani bắt chính ở World Cup 2018 đều là những trận quan trọng, gồm có trận Đức - Mexico, Serbia - Brazilrong, Pháp gặp Argentina ở vòng 1/8 và trận tranh hạng Ba giữa Bỉ và Anh.

Trọng tài Alireza Faghani cũng bắt chính trận tranh hạng ba giữa Anh và Bỉ. (Nguồn: Getty Images)

Ngoài ra, trọng tài Alireza Faghani còn điều khiển nhiều trận quan trọng khác, như chung kết AFC Champions League 2014, chung kết Asian Cup 2015 và chung kết FIFA Club World Cup 2015. 

Tại AFF Suzuki Cup 2018, trọng tài Alireza Faghani cũng chính là người điều khiển trận cầu “sinh tử” giữa Malaysia và Myanmar ở Bukit Jalil, trận quyết định tấm vé vào bán kết của bảng A.

Trận chung kết lượt về giữa Việt Nam và Malaysia trên sân Mỹ Đình sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ 30 ngày 15/12.

Đội tuyển Việt Nam của ông Park Hang-seo đang có ưu thế hơn khi giành kết quả hòa 2-2 ngay trên sân của Malaysia ở trận chung kết lượt đi./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết