Tiếng Việt | English

17/03/2019 - 19:43

Công chức vắng mặt tại công sở, Cần Thơ phê bình 3 chủ tịch quận huyện

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống vừa phê bình chủ tịch UBND huyện Cờ Đỏ, huyện Phong Điền và quận Ô Môn để xảy ra tình trạng công chức vắng mặt mà không giải trình được lý do tại thời điểm kiểm tra của tổ kiểm tra đột xuất Sở Nội vụ.

Người dân làm thủ tục hành chính tại bộ phận Một cửa UBND quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.-Ảnh: Lê Dân

Trước đó, Tổ công tác đột xuất Sở Nội vụ TP Cần Thơ chia làm hai đợt kiểm tra đột xuất việc thực hiện giờ giấc làm việc trước và sau tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Kết quả kiểm tra tại 22 đơn vị có 333/424 công chức có mặt tại công sở (đạt tỉ lệ 78,54%), 91 công chức vắng mặt, trong đó có 28 trường hợp vắng mặt không lý do tại thời điểm kiểm tra.

Huyện Cờ Đỏ là đơn vị có số công chức vắng mặt không lý do nhiều nhất với 18 trường hợp. Cá biệt, Phòng Y tế của huyện này không có công chức nào tại phòng làm việc và khóa cửa phòng.

Theo giải trình của đơn vị này, cả 4 công chức vắng mặt do tham gia đoàn liên ngành kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm của huyện, tuy nhiên theo quyết định thành lập đoàn chỉ có trưởng phòng Y tế là thành viên.

Phường Long Hưng, quận Ô Môn có 5 công chức vắng mặt không lý do, quy chế hoạt động của bộ phận một cửa lạc hậu không được cập nhật đầy đủ.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ yêu cầu lãnh đạo 3 địa phương quán triệt đến toàn thể cán bộ công chức, viên chức thực hiện nghiêm các quy định của trung ương và địa phương về cải cách hành chính. Xem xét, xử lý trách nhiệm người đứng đầu và công chức, viên chức vi phạm, đồng thời chấn chỉnh tình trạng công chức bao che lẫn nhau và không phối hợp với Tổ công tác đột xuất của Sở Nội vụ./.

Lê Dân/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết