Tiếng Việt | English

16/12/2015 - 05:40

Công điện chủ động ứng phó bão Melor

Để ứng phó với bão, cần thực hiện việc kiểm đếm, quản lý chặt chẽ tàu thuyền ra khơi, giữ thông tin liên lạc thường xuyên để kịp thời xử lý tình huống.

Tối 15/12 Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai - Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn đã có Công điện gửi Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố ven biển từ Đà Nẵng đến Cà Mau; Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các Bộ: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Quốc phòng, Giao thông Vận tải, Ngoại giao chủ động ứng phó bão Melor.

Hướng đi của bão Melor. Ảnh: NCHMF.

Để chủ động đối phó với diễn biến của bão, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai – Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn đề nghị Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố, các Bộ theo dõi chặt chẽ diễn biến, vị trí và hướng di chuyển của bão: hướng dẫn cho chủ các phương tiện đang hoạt động biết để thoát ra khỏi hoặc không đi vào khu vực nguy hiếm (vùng nguy hiểm trong 72 giờ tới là vùng biển từ vĩ tuyến 15 đến vĩ tuyến 5).

Thông báo đến nhân dân và các đơn vị bộ đội trên các đảo khu vực quần đảo Trường Sa để chủ động các biện pháp phòng tránh. Thực hiện việc kiểm đếm, quản lý chặt chẽ tàu thuyền ra khơi, giữ thông tin liên lạc thường xuyên với chủ các phương tiện đế xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra. Duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu. Tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo về Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai và Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn./.

Minh Long/VOV- Trung tâm Tin 

Chia sẻ bài viết