Tiếng Việt | English

24/05/2016 - 16:09

Công đoàn ngành Y tế chăm lo đời sống công đoàn viên

Nhằm phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn, thời gian qua, Công đoàn ngành Y tế đã thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hơn 6.000 công đoàn viên.

Được sự quan tâm sâu sát của Đảng ủy ngành Y tế, Liên đoàn Lao động tỉnh cũng như lãnh đạo Sở Y tế, trong những năm qua, hoạt động Công đoàn ngày càng gắn kết với thực tiễn hoạt động của chuyên môn. Qua đó, góp phần thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, thực hiện tốt vai trò đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ).


Công đoàn ngành Y tế trao tượng trưng Mái ấm Công đoàn cho 4 đoàn viên khó khăn về nhà ở

Xác định việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CNVCLĐ là giải pháp quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ lao động trong giai đoạn hiện nay. Chính vì thế, hằng năm, Công đoàn ngành kêu gọi cán bộ CNVCLĐ, đoàn viên công đoàn hăng hái, tích cực hưởng ứng Tháng Công nhân. Đây là đợt hoạt động cao điểm, tập trung đẩy mạnh việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CNVCLĐ. Thực hiện phương châm “Ở đâu công nhân khó, ở đó có Công đoàn”, các cấp Công đoàn đã dồn nguồn lực tài chính cho các hoạt động chăm sóc, bảo vệ quyền lợi của người lao động.

Trong Tháng Công nhân năm nay, Công đoàn ngành đồng hành với doanh nghiệp thực hiện chương trình “Cùng công nhân vượt khó”. Thông qua Quỹ Mái ấm Công đoàn, Công đoàn ngành xét tặng 4 mái ấm cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, mỗi căn 40 triệu đồng. Đối với CNVCLĐ có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, Công đoàn tổ chức thăm hỏi, tặng quà với số tiền 500.000 đồng/1 suất. Với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, chương trình xây nhà Mái ấm Công đoàn đã thể hiện tinh thần tương thân, tương ái của một tập thể lớn dành cho cá nhân có hoàn cảnh khó khăn. Đây là việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Chị Lê Thị Diệu Hiền – đoàn viên công đoàn công tác tại Phòng khám Đa khoa khu vực Đức Hòa được trao tặng mái ấm, xúc động cho biết: “Gia đình khốn khó, chồng lại bệnh tâm thần, một mình tôi gánh vác cả gia đình bằng đồng lương eo hẹp nên việc sửa sang lại ngôi nhà đang xuống cấp,… nằm ngoài khả năng của tôi”. Có thể nói Mái ấm Công đoàn chính là ước mơ giúp cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở có thể ổn định cuộc sống, an tâm công tác.

Bên cạnh đó, Công đoàn ngành phát động các doanh nghiệp tổ chức diễn đàn gặp gỡ, giao lưu, đối thoại để “Nghe công nhân nói, nói công nhân nghe”. Với phương châm “Hãy lắng nghe, thấu hiểu, chia sẻ” nhằm tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng và giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc của người lao động. Đồng thời, Công đoàn ngành cũng kêu gọi từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần quan tâm, chăm lo hơn nữa đến đời sống vật chất, tinh thần của người lao động. Bởi, người lao động chính là tài sản vô giá, là vốn quý nhất giúp cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp phát triển bền vững.

Theo Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế - Nguyễn Thị Ánh Nguyệt: “Công đoàn ngành thường xuyên tổ chức các hoạt động Về nguồn, Hội thao bóng đá mini nam – nữ, Hội thi thanh lịch “Trang phục ngành Y” và Sân khấu hóa tiểu phẩm “Nâng cao tinh thần thái độ phục vụ” của cán bộ nhân viên y tế,…”. Đây là những hoạt động thiết thực, góp phần tạo không khí vui tươi, đoàn kết, gắn bó giữa đoàn viên công đoàn sau những giờ làm việc căng thẳng./.

Huỳnh Hương

 

Chia sẻ bài viết