Tiếng Việt | English

01/04/2017 - 05:18

Công đoàn ngành Y tế Long An đoạt giải nhất Hội thi tuyên truyền Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá

Ngày 31/3/2017, Công đoàn ngành Y tế Việt Nam và Quỹ phòng, chống tác hại thuốc lá phối hợp Sở Y tế Long An tổ chức hội thi tuyên truyền Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá ngành Y tế khu vực 4.

Tiểu phẩm đoạt giải nhất trong hội thi

Hội thi thu hút hơn 200 thí sinh là cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đến từ 10 đơn vị thuộc ngành Y tế các tỉnh, thành khu vực 4 tham gia: Công đoàn ngành Y tế Long An, Tiền Giang, Cần Thơ, Kiên Giang, An Giang, Tây Ninh, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ và Trường Đại học Y dược Cần Thơ.

Các thí sinh tranh tài ở 3 nội dung: Chào hỏi, kiến thức và phần thi năng khiếu (bằng hình thức sân khấu hóa như tiểu phẩm, thơ ca, kịch ngắn, kịch vui, hài,…).

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 4 giải khuyến khích cho các đơn vị xuất sắc. Giải nhất thuộc về Công đoàn ngành Y tế Long An. Giải nhì thuộc Công đoàn ngành Y tế Bà Rịa - Vũng Tàu và Công đoàn Trường Đại học Y dược Cần Thơ.

Ban Tổ chức trao thưởng cho các đơn vị đoạt giải.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Phạm Văn Cảnh khẳng định: Hội thi tuyên truyền phòng, chống tác hại thuốc lá khu vực 4 là một trong những hoạt động tuyên truyền thiết thực; đồng thời, đề nghị cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành Y tế nói riêng và cộng đồng nói chung hãy thực thi Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá cũng như thực hiện nghiêm quy định cấm hút thuốc lá tại các cơ sở y tế, trường học, nơi làm việc và nơi công cộng.

Thuốc lá không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của mỗi con người mà còn tác động mạnh mẽ đến môi trường, đời sống, kinh tế mỗi gia đình và toàn xã hội. Việt Nam là một trong 15 nước có tỷ lệ hút thuốc lá cao nhất thế giới. Hàng năm có khoảng 40.000 ca tử vong do sử dụng thuốc lá và 70% số trẻ em sống trong các gia đình có người hút thuốc./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích