Tiếng Việt | English

31/08/2020 - 11:01

Công đoàn viên Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy: Đấu tranh, phản bác thông tin độc hại, luận điệu xuyên tạc trên không gian mạng

Thời gian qua, Đảng và Nhà nước ta đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, đấu tranh chống suy thoái về tư tưởng chính trị, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” để xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh. Công tác này đã nhận được sự đồng thuận, cổ vũ nhiệt tình của toàn Đảng, toàn dân.

Mặc dù vậy, các thế lực thù địch trong và ngoài nước không từ bỏ âm mưu chống phá, chúng dùng nhiều thủ đoạn nhằm bóp méo, xuyên tạc sự thật, vu cáo làm tan rã niềm tin, gây nhiễu loạn về tư tưởng, tạo “những khoảng trống” để đưa hệ tư tưởng tư sản thâm nhập vào cán bộ, đảng viên và nhân dân. Chúng lợi dụng triệt để các phương tiện truyền thông hiện đại, nhất là Internet, mạng xã hội, blog cá nhân để truyền bá quan điểm sai trái, tung tin xuyên tạc chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; vu cáo, bịa đặt, bôi nhọ hình ảnh các các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước qua các thời kỳ, nhằm chia rẽ nội bộ và khối đại đoàn kết toàn dân tộc, làm giảm niềm tin của các tầng lớp nhân dân đối với Đảng và Nhà nước.

Trong lúc diễn ra đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, các trang mạng, các thế lực thù địch, phần tử cơ hội liên tục đưa nhiều thông tin tuyên truyền, xuyên tạc nhằm hạ uy tín và thành quả cách mạng của Đảng, Nhà nước trên các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Tại Long An, cơ quan chức năng đã phát hiện và bóc gỡ nhiều trang web, fanpage, Facebook, YouTube có nội dung xuyên tạc, thổi phồng những sự việc phát sinh ở cơ sở, kích động tuần hành, biểu tình gây phức tạp tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội,…

Để đấu tranh, phản bác thông tin độc hại, luận điệu xuyên tạc của thế lực thù địch, thời gian qua, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tích cực tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội theo sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương và cấp ủy địa phương. Riêng các công đoàn viên tranh thủ khai thác, tận dụng triệt để không gian mạng, mạng xã hội để đăng tải và chia sẻ các tin, bài, hành ảnh tích cực, phản bác kịp thời, chính xác, có căn cứ những luận điệu, thông tin xấu, xuyên tạc sự thật của các phần tử, thế lực thù địch chống phá Đảng, Nhà nước ta. Đặc biệt, các công đoàn viên đã tham gia viết, chia sẻ tin, bài có nội dung ca ngợi quê hương, đất nước, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, duy trì việc chia sẻ những lời dạy của Bác trên các trang nhóm và trang cá nhân; viết, chia sẻ, biểu dương những nhân tố điển hình, nhân rộng sự lan tỏa, tạo cảm hứng tích cực.

Tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, sự chống phá của các thế lực thù địch càng trở nên quyết liệt hơn. Vì vậy, mỗi công đoàn viên cần nâng cao tinh thần cảnh giác cách mạng, chủ động nhận diện và đấu tranh làm thất bại thủ đoạn, âm mưu, thâm độc, nguy hiểm của chúng, góp phần cùng địa phương và cả nước bảo đảm nền an ninh quốc gia./.

Huyền Linh

Chia sẻ bài viết