Tiếng Việt | English

01/07/2019 - 05:09

Cộng hòa Dân chủ Congo phát động chiến dịch quân sự quy mô lớn

Tân Tổng thống Cộng hòa Dân chủ Congo Felix Tshisekedi đã thông báo về 1 chiến dịch quân sự quy mô lớn ở tỉnh Ituri, phía Đông Bắc nước này cùng với "kế hoạch diệt trừ" các nhóm vũ trang nước ngoài.

Tổng thống CHDC Congo Felix Tshisekedi (Ảnh: Africanews)

Tổng thống CHDC Congo Felix Tshisekedi (Ảnh: Africanews)

Ngày 30/6, tân Tổng thống Cộng hòa Dân chủ Congo, ông Felix Tshisekedi đã thông báo về một chiến dịch quân sự quy mô lớn ở tỉnh Ituri, phía Đông Bắc nước này sau các cuộc tàn sát dân thường, cùng với đó là một "kế hoạch diệt trừ" các nhóm vũ trang nước ngoài.

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, trong thông điệp đầu tiên được đưa ra nhân dịp Quốc khánh 30/6, Tổng thống Tshisekedi xác nhận ông vừa ra lệnh cho các lực lượng vũ trang Cộng hòa Dân chủ Congo tiến hành một chiến dịch quy mô lớn ở các vùng lãnh thổ Djugu và Mahagi.

Trước đó, theo chính quyền địa phương, hàng chục dân thường đã bị tàn sát ở 2 vùng lãnh thổ này.

Tổng thống Tshisekedi cho biết chiến dịch này sẽ mở rộng đến khu vực Minembwe ở Nam Kivu, nhằm loại bỏ tất cả những kẻ ngoài vòng pháp luật.

Một "kế hoạch diệt trừ hoàn toàn" các nhóm vũ trang nước ngoài cũng đang được thảo luận với Phái bộ Liên hợp quốc tại Cộng hòa Dân chủ Congo (Monusco) và các nước láng giềng liên quan, trong đó có Uganda và Rwanda./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết