Tiếng Việt | English

08/03/2017 - 17:03

Công khai, minh bạch, công bằng trong đào tạo, bổ nhiệm cán bộ

Đây là khẳng định của Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Long An - Lê Văn Hoàng tại buổi tổng kết hoạt động công đoàn ngành, tổng kết hoạt động vì sự tiến bộ phụ nữ và sinh hoạt chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 08/3 do Sở Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh tổ chức tại huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An vào ngày 08/3.

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Long An - Lê Văn Hoàng trao thưởng các công đoàn viên xuất sắc trong năm 2016

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Long An - Lê Văn Hoàng nhấn mạnh, làm tốt công tác đánh giá, quy hoạch, đào tạo, bổ nhiệm cán bộ ngành, góp phần tạo sự cạnh tranh, phát hiện nhân tài, đáp ứng tốt nhiệm vụ của ngành trong thời gian tới, đặc biệt là thực hiện tốt chương trình phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh.

Công đoàn Ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh có 19 công đoàn cơ sở trực thuộc với 990 công đoàn viên, người lao động, trong đó có 276 nữ, 486 đảng viên.

Thời gian qua, chế độ tiền lương, tiền công, các khoản phụ cấp công đoàn ngành đều được thực hiện đúng quy định của nhà nước. Hiện, thu nhập của công đoàn viên, người lao động của ngành từ 3,2 triệu đồng đến gần 12 triệu đồng/tháng.

Các công đoàn viên tham gia phần thi "Hiểu ý nhau" nhân ngày kỷ niệm 08/3

Công đoàn ngành luôn chủ động phối hợp thực hiện tốt công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; chủ động nắm tình hình tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng, tham gia giải quyết những vấn đề bức xúc của công đoàn viên, người lao động.

Đặc biệt, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công đoàn viên, người lao động bằng nhiều hình thức thiết thực: Góp vốn xoay vòng, hỗ trợ khó khăn, khám sức khỏe, du lịch,…

Năm 2016, công đoàn ngành còn phát động công đoàn viên, người lao động đóng góp các loại quỹ : Vì người nghèo, Tấm lòng vàng, Đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ Trường sa - Hoàng sa,… với số tiền trên 250 triệu đồng./.

Minh Phương

Chia sẻ bài viết