Tiếng Việt | English

07/03/2017 - 09:04

Công khai, minh bạch trong xét duyệt hồ sơ người có công

Sáng ngày 06/3, nguyên Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) - Huỳnh Văn Tý tổ chức đoàn đến thăm và làm việc với UBND tỉnh Long An về việc xét duyệt hồ sơ tồn đọng người có công (NCC).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Lê Tấn Dũng cùng đại diện lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH đón tiếp đoàn.

Long An là 1 trong 5 tỉnh, thành được chọn thí điểm giải quyết hồ sơ NCC tồn đọng để rút kinh nghiệm, làm cơ sở nhân rộng. Toàn tỉnh hiện có 246 hồ sơ tồn đọng, trong đó có 163 hồ sơ đề nghị công nhận liệt sĩ, 83 hồ sơ đề nghị công nhận thương binh.

Tuy nhiên, Bộ LĐ-TB&XH có chủ trương ưu tiên giải quyết những hồ sơ tồn đọng được hoàn thành và gởi về tỉnh trước tháng 7/2013. Căn cứ vào đó, Long An có 30 hồ sơ tồn đọng, trong đó, 20 hồ sơ đề nghị công nhận là liệt sĩ và 10 hồ sơ đề nghị công nhận thương binh.

Nguyên Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội – Huỳnh Văn Tý (bìa phải) lắng nghe trình bày của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội về các hồ sơ tồn đọng người có công 

Sở LĐ-TB&XH lần lượt trình bày 30 hồ sơ NCC tồn đọng được đề nghị công nhận là liệt sĩ và thương binh gồm: Ông Lương Văn Đông (SN 1929), ông Đào Văn Nhại (SN 1927), ông Nguyễn Văn Mau (SN 1943),... Ngoài ra, lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH còn trình bày nguyên nhân các hồ sơ đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Nguyên Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH - Huỳnh Văn Tý đánh giá cao sự nỗ lực của ngành LĐ-TB&XH Long An trong việc giải quyết hồ sơ tồn đọng NCC trong thời gian qua. Đồng thời, ông yêu cầu ngành xét duyệt hồ sơ tồn đọng NCC phải kỹ lưỡng, công khai, minh bạch, thậm chí phải nghiên cứu cả lịch sử Đảng bộ ở địa phương để có thêm tài liệu, chứng cứ giải quyết chính sách NCC.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Lê Tấn Dũng đề nghị cơ quan thường trực khẩn trương hoàn tất các hồ sơ tồn đọng, đặc biệt lưu ý: Lý do chưa công nhận, ý kiến đề xuất,... nhằm bảo đảm quyền lợi NCC./.

Kim Ngọc

 

Chia sẻ bài viết