Tiếng Việt | English

31/08/2015 - 20:14

Cộng nhầm điểm ưu tiên, 20 thí sinh từ đỗ thành trượt đại học

Thay vì chỉ được cộng 1,5 điểm, 20 học sinh trường THPT Nguyễn Huệ (Phú Yên) được cộng 3,5 điểm nên từ trúng tuyển thành rớt nguyện vọng 1 đại học.

Theo báo cáo của trường THPT Nguyễn Huệ, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên, trong đợt đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 vào các trường đại học, cao đẳng, bộ phận nhập dữ liệu của trường này đã cộng nhầm điểm ưu tiên đối với 20 thí sinh.

Trong đó, 19 em ở xã An Phú, thành phố Tuy Hòa và 1 em ở huyện Sông Hinh.

Trần Quang Thịnh (trái) và Nguyễn Văn Tý (giữa) cung cấp thông tin về việc mình bị cộng nhầm điểm - Ảnh: T. Hiếu/Báo Phú Yên Online

Thay vì nhập khu vực 1 có hộ khẩu thường trú tại vùng bãi ngang ven biển được cộng 1,5 điểm, trường THPT Nguyễn Huệ lại nhập thêm đối tượng 1- học sinh đồng bào dân tộc thiểu số để cộng thêm 2 điểm. Do được cộng 3,5 điểm, nhiều thí sinh trúng tuyển vào nhiều trường đại học.

Tuy nhiên, sau khi phát hiện sai sót, các trường đại học đã hạ 2 điểm đúng như quy định khiến nhiều em từ trúng tuyển trở thành rớt nguyện vọng 1.

Trong hai ngày qua, nhiều em nhận thông báo từ các trường đại học cho biết đã hủy kết quả trúng tuyển nguyện vọng 1, gây nhiều bức xúc cho các bậc phụ huynh và học sinh.

Ông Trương Quang Nhất, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên yêu cầu nhà trường xin lỗi học sinh và phụ huynh, đồng thời kiến nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo cho các em được xét tuyển ở các trường khác./.

Hà Minh/VOV- Miền Trung
 

Chia sẻ bài viết