Tiếng Việt | English

02/01/2018 - 19:44

Công nhân, lao động thi đua lao động, sản xuất

Những ngày cuối năm, không khí làm việc của công nhân, lao động (CN, LĐ) ở các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Long An khẩn trương hơn bao giờ hết. Bởi, họ quyết tâm thi đua LĐ, sản xuất để góp phần giúp đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2017, đồng thời tạo tiền đề, động lực cho năm mới 2018.

Chị Trần Thị An - công nhân Công ty May An Đạt (thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa):

Những ngày cuối năm, CN làm việc tại Công ty (Cty) May An Đạt vô cùng phấn khởi! Năm nay hàng nhiều, CN làm việc hết công suất nhưng ai cũng vui vẻ, thoải mái. Chúng tôi được biết, năm nay, Cty sẽ thưởng “khá” hơn năm trước nên ai cũng phấn khởi. Cty còn quan tâm đến đời sống tinh thần của CN. Những ngày cuối tuần, Cty thường tổ chức thi hát karaoke, tạo sân chơi lành mạnh cho CN. Những năm qua, nhờ các hoạt động chăm lo kịp thời của Cty như tặng quà, trả lương, thưởng,... đúng thời gian quy định nên người LĐ an tâm, gắn bó với Cty.

Anh Nguyễn Tấn Cường - công nhân Cty TNHH SX-TM Bảo Bảo (xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức):

Gần 2 tháng qua, CN làm việc tại Cty hăng hái thi đua LĐ, sản xuất, góp phần vào sự thành công chung của đơn vị. Không khí tết tràn ngập Cty. Những bài hát mừng xuân hòa cùng tiếng máy may chạy đều đều càng làm cho tinh thần làm việc của CN thêm phấn khởi. Mặc dù công việc nhiều nhưng ai cũng cố gắng làm việc để có điều kiện đón tết sum vầy bên gia đình và người thân.

Công nhân cố gắng làm việc, mong có kỳ nghỉ tết sum vầy bên gia đình và người thân

Công nhân cố gắng làm việc, mong có kỳ nghỉ tết sum vầy bên gia đình và người thân

Chị Ngô Thị Kim Loan - công nhân Cty Cổ phần In Long An (phường 4, TP.Tân An):

Tôi gắn bó với Cty Cổ phần In Long An 25 năm rồi. Ban Giám đốc, Công đoàn cơ sở Cty chăm lo chu đáo cho CN nên chúng tôi luôn ra sức làm việc để góp phần đưa Cty ngày càng phát triển. Năm nay, lượng hàng nhiều nên ai cũng cố gắng. Vào thời điểm còn 1, 2 tháng nữa đến tết, chúng tôi thường tăng ca nhiều để kịp tiến độ giao hàng nhưng ai cũng phấn khởi vì chế độ lương, thưởng của Cty rất tốt. Ai cũng muốn làm việc tốt hơn, gắn bó lâu dài với Cty.

Anh Đàm Cao Tuyển - công nhân Cty TNHH TM XNK Hoàng Lai (huyện Cần Giuộc):

Cty thực hiện đầy đủ chế độ, chính sách, phúc lợi theo quy định của Nhà nước. Bên cạnh đó, Cty còn tạo điều kiện thuận lợi cho chúng tôi nâng cao khả năng, tay nghề để đáp ứng yêu cầu, tính chất của công việc. Bước vào năm mới, với khí thế mới, chúng tôi cố gắng phát huy hết khả năng, thế mạnh của mình để cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền - công nhân Công ty TNHH Geoson International Việt Nam (huyện Cần Đước):

Cty thực hiện đầy đủ các chính sách, phúc lợi cho người LĐ theo quy định. Chế độ đãi ngộ rất tốt nên chúng tôi an tâm làm việc. Tôi mới bị bệnh, được Cty cho nghỉ một tháng để hồi phục sức khỏe. Trong thời gian tôi nghỉ, Cty không chỉ tính đầy đủ lương, thưởng cho tôi như làm việc bình thường mà còn đến thăm hỏi, động viên và tặng quà nữa. Bước vào năm mới, với khí thế mới và quyết tâm cao, tôi sẽ phấn đấu làm việc tốt để góp phần đưa Cty ngày càng phát triển.

Những tháng cuối năm, khối lượng công việc nhiều nhưng công nhân rất phấn khởi vì chế độ đãi ngộ ở công ty tốt

Những tháng cuối năm, khối lượng công việc nhiều nhưng công nhân rất phấn khởi vì chế độ đãi ngộ ở công ty tốt

Chị Sơn Thị Sa Béc - công nhân Cty TNHH TM XNK Hoàng Lai (huyện Cần Giuộc)

Chúng tôi rất vui mừng vì được Cty tạo điều kiện để hoàn thành tốt công việc của mình. Tôi ở Trà Vinh lên đây làm việc nên được Cty bố trí nhà ở, không phải trả tiền nhà, tiền điện, nước sinh hoạt. Công việc và nơi ở thuận lợi nên tôi đón con lên, con tôi cũng được Cty tạo điều kiện ở cùng. Cuối tháng 12/2017, Cty cho CN nhận lương tháng 13 để có tiền về quê, nghỉ tết dương lịch. Sang năm mới, tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để làm tốt công việc, đáp ứng yêu cầu của Cty.

Với sự nỗ lực, chủ động vượt khó, có chiến lược sản xuất, kinh doanh dài hạn, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tiên liệu trước những khó khăn, từ đó có những phương án, giải pháp hợp lý trong việc duy trì tăng trưởng, bảo đảm quyền lợi cho người LĐ, giúp họ an tâm làm việc, gắn bó với Cty./.

Song Hồng-Thanh Mỹ (ghi)

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích