Tiếng Việt | English

14/02/2020 - 10:41

Công nhân, lao động ý thức tự bảo vệ mình trước Covid-19

Hơn 2 tuần nay, từ khi Việt Nam công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi-rút Corona (Covid-19) gây ra, nhiều công nhân, lao động (CNLĐ) trên địa bàn tỉnh Long An đi làm với tâm lý lo lắng vì sợ lây nhiễm bệnh. Dù vậy, họ phải đến công ty (Cty), nhà xưởng.Và hơn ai hết, họ luôn có ý thức “tự bảo vệ mình”.

Công đoàn, chủ doanh nghiệp và các ngành chức năng tuyên truyền cho công nhân, lao động các biện pháp phòng, chống dịch bệnh

Chị Lê Thị Thu Hà - CN Cty Thực phẩm ANCO (Cụm công nghiệp Lợi Bình Nhơn, TP.Tân An), cho biết: “Từ khi đi làm lại sau kỳ nghỉ tết, khi được nghe trên báo, đài và mạng xã hội về việc dịch bệnh bùng phát, chúng tôi rất lo lắng nên làm theo khuyến cáo là mang khẩu trang và rửa tay thường xuyên. Chúng tôi chỉ đến Cty làm việc rồi về nhà trọ. Mọi hoạt động chỉ gói gọn trong căn phòng nhỏ hơn 10m2. Giờ hạn chế đi ra ngoài càng nhiều càng tốt”.

Chị Trần Thị An - CN Cty May An Đạt (thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa), chia sẻ: “Những ngày này, không chỉ tôi mà hầu hết anh chị em CNLĐ đều tìm mua khẩu trang để phòng bệnh”. Còn chị Nguyễn Thị Bé Ba - CN Cty TNHH ShillaBags International (xã Đức Lập Hạ, huyện Đức Hòa), thông tin: “Ngoài việc Cty, Công đoàn chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh như trang bị máy và tiến hành đo thân nhiệt mỗi khi CN vào cổng, phát khẩu trang cho CNLĐ, đẩy mạnh việc tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức cho người lao động trong việc thực hiện đúng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh,... thì mỗi CN chúng tôi cũng luôn ý thức tự bảo vệ mình và gia đình. Giờ tất cả CN trong xưởng tôi làm đều mang khẩu trang, kể cả trên đường đi làm và từ Cty về nhà”.

Công nhân, lao động tự ý thức bảo vệ mình trong và ngoài giờ làm việc

Chị Vũ Thị Hòa, quê Hải Dương, CN của một Cty trên địa bàn huyện Bến Lức, luôn quan tâm phòng, chống Covid-19. Chị Hòa cho biết: “Tôi mang khẩu trang suốt trong thời gian làm việc, trừ thời gian ăn cơm. Mỗi chiều sau khi về phòng trọ, việc đầu tiên tôi làm là tắm rửa thật sạch, sau đó mới lại gần con.Mong dịch bệnh mau chóng qua đi để CN trút được nỗi lo”.

Để bảo vệ mình tốt nhất chính là bản thân mọi người tự nâng cao sức đề kháng, làm theo đúng những khuyến cáo của Bộ Y tế, sự tuyên truyền của các cấp Công đoàn và sự hỗ trợ từ các cơ quan, ban, ngành liên quan, cùng an tâm làm việc./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết