Tiếng Việt | English

24/05/2019 - 19:54

Công nhân mua hàng giá tốt

Chương trình "Phúc lợi đoàn viên" được Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam triển khai từ năm 2017, xuất phát từ ý tưởng tạo ra những quyền lợi khác biệt giữa người lao động là đoàn viên và những người lao động không là đoàn viên Công đoàn. Chính vì vậy, những công nhân (CN), lao động có thu nhập thấp được mua hàng với mức giá ưu đãi tại các điểm bán hàng từ chương trình "Phúc lợi đoàn viên" tiết kiệm được một phần chi phí.

Công nhân, lao động tham gia mua hàng giá tốt tại Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2019

Chị Nguyễn Thị Bé - CN Công ty TNHH Giày ChingLuh (Khu công nghiệp Thuận Đạo, huyện Bến Lức, tỉnh Long An), cho biết: "Các mặt hàng nhu yếu phẩm như đường, nước mắm, bột giặt, sữa, quần áo, dụng cụ nhà bếp,... được mang đến các điểm bán hàng tại Lễ phát động Tháng Công nhân để phục vụ đoàn viên Công đoàn, người lao động với mức giá ưu đãi từ 20-50%. Với mức thu nhập thấp như chúng tôi, đây là sự hỗ trợ rất cần thiết để tiết kiệm chi phí".

Chị Thạch Thị Mai - CN Công ty TNHH Cường Vinh (Khu công nghiệp Hải Sơn, huyện Đức Hòa), nói: "CN là lực lượng người tiêu dùng đông đảo, có nhu cầu lớn đối với hàng hóa chất lượng, giá phải chăng nên những phiên chợ CN, những điểm bán hàng ưu đãi rất cần thiết để CN mua được hàng hóa tốt, giá rẻ".

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh - Lê Thị Thu Cúc cho biết: "Các mặt hàng thiết yếu như gạo, đường, sữa, dầu ăn, mì ăn liền và các vật gia dụng như nồi cơm điện, bếp gas,... được các doanh nghiệp ký kết với LĐLĐ tỉnh trong chương trình "Phúc lợi đoàn viên" đưa đến các khu công nghiệp tại lễ phát động Tháng CN bán trực tiếp cho CN với giá tốt nhất nhằm góp phần hỗ trợ đời sống CN, lao động bớt khó khăn hơn".

Đại diện Doanh nghiệp Tươi Mart chia sẻ: "Do bán giá gốc nên các chương trình hầu như không mang lại nhiều lợi ích về kinh tế cho doanh nghiệp. Chúng tôi xác định đây là hoạt động ý nghĩa, đồng thời góp phần xây dựng và quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp nên tích cực tham gia cùng các cấp Công đoàn. Từ các hoạt động đó, đối tượng người tiêu dùng là CN cũng biết đến và ưu tiên hơn trong sử dụng hàng Việt"./.

Hoàng Lê

Chia sẻ bài viết