Tiếng Việt | English

13/06/2018 - 11:33

Công nhân, người lao động cần cảnh giác trước sự kích động của các phần tử xấu

Trước sự việc một số phần tử xấu lợi dụng việc phản đối Dự án Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt để lôi kéo, kích động, xuyên tạc sự thật, gây tâm lý hoang mang trong dư luận, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh kêu gọi công nhân, người lao động cảnh giác, không làm theo, không nghe theo sự kích động, xúi giục của các phần tử xấu, yên tâm lao động, sản xuất, ổn định việc làm.

Lời kêu gọi của Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam – Bùi Văn Cường

Lời kêu gọi của Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam – Bùi Văn Cường

Thông cáo được phát đi vào lúc 3 giờ sáng, ngày 09/6/2018, Chính phủ thống nhất với Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét lùi việc thông qua Dự án Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt từ kỳ họp thứ 5 sang kỳ họp thứ 6. Riêng các vấn đề thời hạn cho thuê đất, Chính phủ sẽ xem xét trình Quốc hội cho áp dụng như các quy định tại Luật Đất đai, không quy định trường hợp đặc biệt kéo dài 99 năm. Đến sáng ngày 11-6-2018, Quốc hội biểu quyết điều chỉnh thời gian thông qua Dự án Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt để tiếp tục nghiên cứu, tiếp thu tối đa ý kiến của nhân dân, hoàn thiện dự thảo trên cơ sở giữ vững an ninh - quốc phòng, chủ quyền quốc gia và phát triển kinh tế đất nước.

Tại Long An, những ngày qua xuất hiện tờ rơi kêu gọi công nhân, người lao động xuống đường phản đối việc thông qua dự án luật này. “Trước sự việc, LĐLĐ tỉnh kêu gọi công nhân, người lao động cần đề cao tinh thần cảnh giác, không làm theo, không nghe theo sự kích động, xúi giục của các phần tử xấu, yên tâm lao động, sản xuất, ổn định việc làm, đồng thời lên án những hành vi sai trái” - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh - Nguyễn Văn Quí kêu gọi.

LĐLĐ tỉnh cũng chuyển đến các cấp Công đoàn Lời kêu gọi của Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam với nội dung: “Thay mặt Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, tôi kêu gọi toàn thể đoàn viên Công đoàn, công nhân, lao động hãy bình tĩnh, đề cao cảnh giác, không nghe theo và không làm theo lời xúi giục của kẻ xấu, không để lòng yêu nước bị lợi dụng. Đồng thời tuyên truyền cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp không tham gia các hành động trái pháp luật, không chia sẻ nội dung kích động trên các trang mạng xã hội. Vì sự ổn định và phát triển của đất nước, tất cả chúng ta hãy đoàn kết, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, làm thất bại mọi âm mưu của các thế lực thù địch, giữ vững trật tự, an ninh, an toàn xã hội, bảo vệ công ty, bảo vệ doanh nghiệp, bảo vệ việc làm của chính mình” - trích lời kêu gọi của Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam - Bùi Văn Cường./.

Thụy Anh

Chia sẻ bài viết