Tiếng Việt | English

05/03/2018 - 11:07

Công nhân phấn khởi trở lại làm việc sau tết

Sau những ngày nghỉ Tết Nguyên đán, công nhân (CN) phấn khởi trở lại làm việc, doanh nghiệp cũng mong muốn ổn định nguồn nhân lực để phát triển sản xuất, kinh doanh. Không khí thi đua lao động, sản xuất đầu năm diễn ra sôi nổi ở khắp các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Long An.

Công nhân phấn khởi trở lại làm việc sau tết

Phấn khởi trở lại làm việc

Chị Nguyễn Thị Mai Thanh - CN Công ty (Cty) TNHH Giày ChingLuh Việt Nam (Khu công nghiệp Thuận Đạo, huyện Bến Lức), cho biết: "Mấy năm gần đây, không chỉ Cty tôi mà các Cty khác cũng vậy, tỷ lệ CN trở lại làm việc sau tết rất cao. Bởi, thu nhập ổn định, các chính sách đãi ngộ người lao động cũng được cải thiện nên CN an tâm làm việc, gắn bó lâu dài với Cty".

Còn anh Trần Thanh Bình - CN Cty CMT (xã Lương Hòa, huyện Bến Lức), chia sẻ: "Cty chúng tôi khai trương ngày mùng 7. Ngay ngày đầu tiên làm việc, CN có mặt đầy đủ. Do Ban Giám đốc, Công đoàn rất quan tâm đến CN, có nhiều chính sách hỗ trợ, thu nhập ổn định nên chúng tôi không muốn nhảy việc".

Chị Nguyễn Thị Tâm - CN Cty Tanimex-LA (Cụm công nghiệp Lợi Bình Nhơn, TP.Tân An), nói: "Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Cty tăng tiền thưởng cho CN so với năm trước, bình quân khoảng 5-6 triệu đồng/người. Đối với những CN làm tốt, chuyên cần, mức thưởng có thể hơn 10 triệu đồng/người. Vì vậy, sau kỳ nghỉ tết, CN phấn khởi trở lại làm việc".

Giám đốc Kinh doanh Cty Nhựa Duy Tân - Nguyễn Châu Truyền thông tin: Năm 2017, Cty sản xuất trên 5.000 tấn sản phẩm, đạt doanh thu gần 500 tỉ đồng. Đó là kết quả từ sự nỗ lực của mọi người trong đơn vị. Vì vậy, ngay từ đầu năm, lãnh đạo Cty động viên, khích lệ CN thực hiện các phong trào thi đua lao động, sản xuất. Một điều rất phấn khởi là tất cả CN đều đồng tình ủng hộ, hết lòng vì công việc và Cty".

Công nhân tại các công ty phấn khởi trở lại làm việc những ngày đầu năm mới

Trong những ngày trở lại công việc sau kỳ nghỉ tết, nhằm kịp thời động viên, khích lệ CN, các doanh nghiệp phát động nhiều phong trào thi đua. Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh cũng đến thăm, tặng quà chúc mừng đầu năm mới tại một số đơn vị. Chủ tịch LĐLĐ tỉnh - Lê Thị Rết thông tin: "Đến thăm một số doanh nghiệp ngay từ những ngày đầu năm mới, chúng tôi thấy, CN miệt mài làm việc với tinh thần trách nhiệm cao. Vì vậy, chúng tôi rất phấn khởi và hy vọng, năm 2018, CN có thu nhập khá hơn, các doanh nghiệp sẽ ký thêm nhiều hợp đồng mới,...".

Theo ghi nhận, năm nay, số CN nghỉ việc, nhảy việc sau tết rất ít. Đây là tín hiệu vui, thể hiện sự gắn bó của người lao động với các đơn vị sử dụng lao động.

Không khí thi đua lao động, sản xuất đầu năm diễn ra sôi nổi ở khắp các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh

"Mấy năm gần đây, không chỉ công ty tôi mà các công ty khác cũng vậy, tỷ lệ công nhân trở lại làm việc sau tết rất cao. Bởi, thu nhập ổn định, các chính sách đãi ngộ người lao động cũng được cải thiện nên công nhân an tâm làm việc, gắn bó lâu dài với công ty".

Chị Nguyễn Thị Mai Thanh - công nhân Công ty TNHH Giày ChingLuh Việt Nam

Giữ chân người lao động

Sau những ngày vui xuân, đón tết cùng gia đình, hầu hết CN, lao động của Cty TNHH Bùi Văn Ngọ (xã Đức Hòa Đông, huyện Đức Hòa) đều trở lại làm việc đúng thời gian quy định. Theo Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) Cty TNHH Bùi Văn Ngọ - Võ Bảo Toàn: "Cty luôn quan tâm, chăm lo đời sống CN. Dịp tết vừa qua, ngoài chế độ lương và tiền thưởng khoảng 6,5 triệu đồng/người, tất cả CN đều được tặng thêm phần quà trị giá 500.000 đồng. Vì vậy, nhiều năm qua, Cty không lo tình trạng CN bỏ việc sau kỳ nghỉ tết".

Doanh nghiệp phối hợp các cấp, các ngành tổ chức nhiều hoạt động chăm locho công nhân, lao động như tặng quà, tặng vé tàu cho công nhân về quê ăn tết. Những hoạt động thiết thực này nhằm giữ chân người lao động

Để nắm tình hình sản xuất của các doanh nghiệp, những ngày sau tết, LĐLĐ huyện Đức Hòa phối hợp tổ chức các đoàn đến thăm, động viên tinh thần CN tại một số doanh nghiệp. Theo Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Đức Hòa - Nguyễn Thị Kiều Oanh: "Trước tết, các doanh nghiệp trên địa bàn huyện tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho CN: Tăng lương, bảo đảm việc làm ổn định, cải thiện chế độ phụ cấp và phúc lợi, tăng tiền thưởng,... nhằm giữ chân người lao động. Nhờ đó, tình hình lao động ổn định, không xảy ra đình công, lãn công hay CN nhảy việc sau tết".

Sau tết, các doanh nghiệp thường lo lắng tình trạng CN bỏ việc hoặc nhảy việc. Muốn giữ chân họ, doanh nghiệp phải quan tâm chăm lo, có chính sách đãi ngộ CN nhiều hơn nữa. Giám đốc Điều hành Cty TNHH Shillabags (ấp Chánh, xã Đức Lập Hạ, huyện Đức Hòa) - ông C.K Lee cho rằng: "Cty có hơn 2.300 CN, lao động. Chúng tôi luôn quan tâm, chăm lo cho CN bằng nhiều chế độ phụ cấp thiết thực nên không có tình trạng CN nghỉ tết xong không trở lại Cty làm việc".

Doanh nghiệp phối hợp các cấp, các ngành tổ chức nhiều hoạt động chăm locho công nhân, lao động như tặng quà, tặng vé tàu cho công nhân về quê ăn tết

Tại Cụm công nghiệp Lợi Bình Nhơn, TP.Tân An, những ngày sau tết, không khí lao động, sản xuất ở nhiều doanh nghiệp diễn ra khẩn trương. Chủ tịch CĐCS Cty Tanimex-LA - Nguyễn Văn Phúc cho biết: "Đầu xuân mới 2018, với đội ngũ lao động ổn định, Cty quyết tâm đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, góp phần xây dựng thương hiệu và tiếp tục đầu tư, phát triển nhiều sản phẩm mới".

Giám đốc Nhân sự Cty TNHH Chế biến thực phẩm G.N - Nguyễn Thị Hà (Khu công nghiệp Long Hậu, huyện Cần Giuộc) chia sẻ: "Trước đây, một số doanh nghiệp tăng giờ, tăng ca làm việc, trả lương thấp, cắt giảm các khoản phụ cấp,... nên CN chán nản, không trở lại làm việc sau tết. Nhận thức được điều này, Cty chúng tôi luôn quan tâm, thực hiện tốt các chế độ dành cho CN nên không có tình trạng CN bỏ việc sau tết trong nhiều năm qua”.

Một năm khởi đầu từ mùa xuân, thành công cũng khởi đầu từ tinh thần hăng say, lòng nhiệt huyết với công việc và trách nhiệm của từng cán bộ, nhân viên, CN, lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết